สลด ลูกชายวัย 9 เดือนดับ สถานรับเลี้ยงเด็กอ้างสำลักนมหมดสติ หมอชี้เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง


เกิดเหตุสะเทือนใจ พ่อแม่แจ้งเอาผิดสถานรับเลี้ยงเด็ก ทำลูกชายวัย 9 เดือนตาย เจ้าของอ้างหนูน้อยสำลักนมหมดสติรีบส่งรพ. ด้านแพทย์มหาราชเชียงใหม่ชันสูตรศพพบเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ร่างกายฟกช้ำ ตร.คาดประมาทอุ้มหลุดมือ


เหตุเศร้าสลดพ่อแม่ฝากลูกน้อยให้สถานรับเลี้ยงดูแลแต่ลูกกลับกลายเป็นศพ ได้รับการเปิดเผยวันที่ 22 พฤษภาคม เมื่อนายนรินทร์ และ น.ส.ญาฐลิภัทร ไชยกันทา สามีภรรยา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ดรุณ ทุ่นใจ พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พิมพา ปัญญาแก้ว หรือครูตุ่น อายุ 46 ปี เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กในหมู่บ้าน หลังพบว่า ด.ช.รักสกุล หรือน้องเหนือ บุตรชายวัย 9 เดือน ที่นำไปฝากเลี้ยงเสียชีวิตลงกะทันหัน ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ชันสูตรศพ พบว่ามีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองและร่างกายฟกช้ำโดยเฉพาะบริเวณท้ายทอย

น.ส.ญาฐลิภัทร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนและสามีได้พาน้องเหนือไปฝากเลี้ยงที่สถานรับเลี้ยงเด็กของ น.ส.พิมพา ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากบ้าน 100 เมตร เสียค่าดูแล 2,500 บาทต่อเดือน กระทั่งเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าบุตรชายหมดสติ ตัวซีด หน้าตาเขียวคล้ำ ถูกส่งไปรักษาตัวที่สถานีอนามัยประจำตำบล จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสารภีและส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ต่อมาน้องเหนือได้เสียชีวิตลงในวันที่ 20 พฤษภาคม แพทย์ระบุสาเหตุว่าเสียชีวิตจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

"ก่อนนำน้องเหนือไปฝากเลี้ยง เห็นว่าสถานรับเลี้ยงเด็กเปิดมานานกว่า 3 ปี มีเด็กราว 40 คน ตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงก่อนเข้าอนุบาล ซึ่ง น.ส.พิมพายืนยันว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ที่น่าสงสัยคือตั้งแต่วันเกิดเหตุ น.ส.พิมพาไม่ได้แจ้งให้ตนทราบและพยายามหลบหน้า เมื่อสอบถามข้อเท็จจริงก็อ้างว่าน้องเหนือสำลักนมและหมดสติ" น.ส.ญาฐลิภัทร กล่าว

ต่อมา พ.ต.ท.ดรุณเดินทางเข้าตรวจสอบสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าว พบว่ามีสภาพเป็นบ้านชั้นเดียวค่อนข้างเก่า ติดป้ายไว้ที่หน้าประตูว่า "ประกาศฉุกเฉิน พรุ่งนี้งดรับเด็กพิเศษ 1 วัน ปรับปรุงโรงเรียน" ทั้งนี้ ภายในเป็นห้องโถง แบ่งเป็นห้องนอนเด็ก 2 ห้อง โดย น.ส.พิมพาให้การว่า ขณะให้นมเด็ก น้องเหนือสำลักจนเสื้อผ้าเปื้อน จึงอุ้มไปเข้าห้องน้ำและลื่นล้มโดยอุ้มน้องเหนืออยู่ในอก แต่พบว่าเด็กหมดสติจึงรีบพาไปสถานีอนามัย ไม่ได้ทำร้ายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากสอบสวนว่าตนมีความผิดก็พร้อมรับผิดชอบ และได้กล่าวยอมรับว่าสถานรับเลี้ยงเด็กไม่มีใบอนุญาต

พ.ต.ท.ดรุณ กล่าวว่า คงต้องเรียกตัว น.ส.พิมพา และพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่าจะมีเจตนาทำร้ายเด็ก แต่คงประมาทด้วยการอุ้มเด็กแล้วทำหลุดมือ ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์