สลด รถชนพระมรณภาพ หมาวัดแสนรู้โดนด้วย

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ร.ต.ท.ยอดยิ่ง พงษาพันธ์ ร้อยเวร สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุช่วง 6 โมงเช้า ว่า

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนพระภิกษุมรณภาพขณะออกเดินบิณฑบาต มาตามถนน 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ช่วง ก.ม.11 หมู่ 4 ต.เสม็ดใต้ จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณไหล่ทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา พบศพพระเซ็ง โหมดนุช อายุ 69 ปี บวชมาแล้ว 9 พรรษา และเป็นพระลูกวัดสนามช้าง อ.บางคล้า สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนพื้นถนน สองมือยังคงอุ้มบาตรที่ติดสายคล้องคออยู่ ข้างกายพบแว่นสายตา 1 อัน และปิ่นโต 1 เถา ใกล้กันยังพบสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล นอนอยู่ในป่าหญ้าริมถนน โดนชนด้วย

ตอนแรกหน่วยกู้ภัยคิดว่า

สุนัขตาย แต่ต่อมาพบว่า มันร้องครางด้วยความเจ็บปวด ขาหลังหักสองข้าง และพยายามใช้ขาหน้าทั้งสองข้างตะเกียกตะกายตัวให้เข้าใกล้ศพของพระเซ็ง เป็นภาพที่แสดงถึงความรักความผูกพันที่สุนัขตัวดังกล่าวนั้นมีต่อพระเซ็ง ท่ามกลางความเศร้าและสลดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ และผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมาบนท้องถนนสายดังกล่าว


 จากการสอบถาม พระยุทธการ อาจเจริญ อายุ 62 ปี พระลูกวัดเดียวกัน ได้ความว่า
 
พระเซ็งและพระลูกวัดรูปอื่นๆ ต่างออกเดินบิณฑบาตตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกวัดสนามช้าง โดยทุกเช้าพระเซ็งจะเดินออกจากวัดพร้อมกับเจ้าน้ำตาล หมาวัดแสนรู้ตัวดังกล่าว ซึ่งเจ้าน้ำตาลจะเดินตามมาส่งพระเซ็งข้ามถนนบริเวณปากทางเข้าวัด และเดินกลับวัดเองทุกเช้า
แต่ในวันนี้ขณะที่พระเซ็งและเจ้าน้ำตาลกำลังเดินข้ามถนน อาจมีรถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วและเกิดเฉี่ยวชนร่างของพระเซ็งและเจ้าน้ำตาลเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้พระเซ็งมรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์