สลด! มินิบัสราชมงคลเชียงใหม่ ชนรถเทรลเลอร์ นักศึกษาตาย 4 ศพ

สลด! มินิบัสราชมงคลเชียงใหม่ ชนรถเทรลเลอร์ นักศึกษาตาย 4 ศพ


 เมื่อ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ดุสิต ศรีจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง  

รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสชนกับรถบรรทุกน้ำที่บริเวณโค้งปางทางเข้า สวนป่าแม่ทรายคำ ถ.สายลำปาง-แจ้ห่ม กิโลเมตรที่ 21 บ้านวังเงินหมู่ 4 ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง มีทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข  ผกก.สภ.ทุ่งฝาย 

 ที่เกิดเหตุพบรถมินิบัส ป้ายแดง เลขทะเบียน 35821 ของมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาวิทยาเขตภาคพายัพ จ.เชียงใหม่ เสียหลักชนแผงกั้นถนนตกลงไปข้างทางที่มีความลึกกว่า 45 เมตร ในภาพรถพังยับเยิน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาชาย กระเด็นออกมานอกรถ 1 ราย และพบศพนักศึกษาหญิงติดคาอยู่บริเวณกระจกรถ 1 ราย และมีผู้เสียชีวิตถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถมินิบัสอีก 2 ราย รวมผู้เสียชีวิต 4 ราย  ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 20 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียง ได้เข้าช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน  

 ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-0540 เพชรบูรณ์ ที่บรรทุกน้ำบาดาลมาเต็มคัน ได้รถเสียหลักตกข้างถนนอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้คนขับถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยและศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ต้องนำเครื่องตัดถ่างมางัดเอาร่างคนขับออก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงนำร่างร่างคนขับรถเทเลอร์ออกมาได้และเร่งนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลทันที  

สลด! มินิบัสราชมงคลเชียงใหม่ ชนรถเทรลเลอร์ นักศึกษาตาย 4 ศพ



 เบื้องต้น จากการสอบถามนักศึกษาที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ทราบว่า อาจารย์และนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีเหมืองแร่ รวมทั้งคนขับรถของมหาลัยรวมแล้ว 24 ชีวิต ได้เดินทางมาศึกษาดูงานในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปางและแหล่งสุดท้ายคือโรงงานผลิตปูนซิเมนต์  บริษัทปูนซิเมนต์ไทย(ลำปาง) จำกัด  อ.แจ้ห่ม และเมื่อเสร็จภารกิจก็พากันเดินทางกลับ

 โดยได้ออกจากโรงปูนมาได้เพียง 10 กิโลเมตร พบกับรถเทเลอร์บรรทุกน้ำคันดังกล่าวขับสวนมา โดยได้ขับล้ำเส้นกลางถนนมาในเลนของรถบัส คนขับรถจึงได้หักหลบโดยท้ายของรถเทรลเลอร์ได้กระแทกเข้ากับรถบัสอย่างจังจนเสียหลักพุ่งตกลงข้างทางทั้งสองคันทำให้เพื่อนนักศึกษาเสียชีวิตไปถึง 4 คนและบาดเจ็บจำนวนมาก  ส่วนทางด้านคู่กรณีคือคนขับรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำ ทราบว่าจะนำไปส่งที่ โรงงานปูนซิเมนต์ไทยลำปางเหมือนกันเช่นกัน เมื่อมาถึงโค้งดังกล่าวก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น 

 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายตอไป

 สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย
คือ น.ส.อุดมพร หรือ อ.กอล์ฟ  ยังไม่ทราบนามสกุล  ,นายบุญชู จุฬารักมาก , น.ส.ไพรินทร์ ยาก้อง และ น.ส.นาถติยา  อินทร์เทพ  

 ส่วนนักศึกษาและอาจารย์ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ
น.ส.ไพรินทร์ จิโนวรรณ ,นายชัยยา ศรีจันทร์ ,นายสิทธิชัย สายคำเครือ ,นายดิเรก กลางจิต ,นายณัฐพง สิงคะมาลา ,น.ส.อักษรสวรรค์ ส่างสวัสดิ์ ,นายพงษ์พันธ์ พุ่มชาวสวน ,น.ส.ชนิสฐา ปาริยะ ,น.ส.อรทัย ใจลา ,น.ส.กรรณิการ์ แก้วสลัก ,น.ส.ปรียานุช ทองเงิน ,นายกนก พวงสายใจ ,นายเอกพงษ์ นำก้าวหน้า ,นายกิตติพงษ์  ใส่แปง ,นายฐิติพันธ์  ชัยนันท์ ,นายประชัน เรืองทอง ,นายสมชาย กันทะถ่ำ ,นายสุทธิเทพ รมยัเวศม์  (อาจารย์) ,นายประทวน คงมา (คนขับรถ) 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์