สลด ดินถล่มทับคนงานทั้งเป็น ระหว่างเร่งก่อสร้างโรงงานน้ำตาล

สลด ดินถล่มทับคนงานทั้งเป็น ระหว่างเร่งก่อสร้างโรงงานน้ำตาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 10 มิ.ย. ได้เกิดเหตุดินสไลด์ถล่มทับคนงานภายในพื้นที่ก่อสร้างโรงงานน้ำตาล หมู่ 3 ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุเกิดขณะคนงานกำลังเทฟุตติ้งโครงสร้างกำแพงที่กันดินทรุดล้ม แต่จู่ๆดินเกิดการสไลด์ทรุดพังลงมา กระทั่งทับฝั่งคนงานชายเสียชีวิตจำนวน 2 คน บาดเจ็บ 5 คน หลังเกิดเหตุทางเพื่อนคนงานพยายามให้การช่วยเหลือ จากนั้นได้นำคนเจ็บและคนตายส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน

คนงานรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีฝนตกหนักและหลังฝนหยุดตก ซึ่งขณะนั้นมีคนงานทำงานล่วงเวลา เนื่องจากอยู่ระหว่างเร่งก่อสร้าง โดยมีการใช้รถแบ็กโฮกดแผ่นชิพพลาย แต่เนื่องจากฝนตกหนักทำให้ดินอ่อนตัวเพราะอุ้มน้ำไว้มาก กระทั่งทำให้ดินเกิดการสไลด์ยุบพังลงทับคนงาน จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางคนงานพยายามให้การช่วยเหลือเพื่อคนงานที่ถูกดินถล่มทับ โดยไม่ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภายนอก และไม่ให้ทางอาสาสมัครกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังปิดกั้นห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในสถานที่เกิดเหตุอีกด้วย ส่วนคนเจ็บและผู้เสียชีวิตทางคนงานเป็นผู้ลำเลียงออกมา มอบให้ทางอาสาสมัครกู้ภัยซึ่งอยู่ภายนอก นำไปที่โรงพยาบาลบึงสามพันอีกทอดหนึ่ง

นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานการเกิดเหตุแล้วพรุ่งนี้จะมอบให้ทางแรงงานจังหวัดรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อไปให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คน ได้แก่ นายเสกสรร ภูมิเทศ อายุ 45 ปี และนายเอกพล เมืองเปลี่ยน อายุ 23 ปี ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บ 5 คน ได้แก่ นายปรีชา เมืองเปลี่ยน อายุ 28 ปี , นายสมยศ กรณีย์ อายุ 48 ปี , นายประพาส จักรโนวัน อายุ 40 ปี , นายเจริญ เจนทาง อายุ 37 ปี และนายสำริด วรรณนวล อายุ 56 ปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์