สลด! ดช.วัย 5 ขวบ ถูกย่างสดกลางกองเพลิง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.ชาตรี นิยมไพศาลสุข ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยประชาชน ที่บ้านเลขที่ 7 ม.2 ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมนำกำลังไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวแบบยกพื้นสูงสภาพเก่า หลังคามุงกระเบื้องยิบซั่ม ปลูกสร้างอยู่ใกล้กับแม่น้ำบางปะกง พบเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเสียหายเป็นเถ้าถ่านไปแล้วหมดทั้งหลัง ภายในกองเพลิงพบร่างของ ด.ช.จีรพัฒน์ สงสะนะ อายุ 5 ขวบ ถูกไฟเผาไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก ร่างกายหลุดออกเป็นชิ้น อยู่บริเวณห้องนอนด้านหลังบ้าน


จากการสอบสวน นายชม สงสะนะ อายุ 73 ปี ผู้เป็นปู่ให้การว่า

ขณะเกิดเหตุ หลานชายนอนอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง โดยนายรุ่งโรจน์ สงสะนะ อายุ 40 ปี บุตรชายผู้เป็นอา ได้นำกับข้าวไปส่งให้ตน เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณกระท่อมปลายบ่อปลา ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร เมื่อกลับมาได้พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน บุตรชายตนจึงได้วิ่งเข้าไปในกองเพลิงเพื่อ พยายามที่จะช่วยเหลือหลานชาย ที่ติดอยู่ภายในกองเพลิง แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจึงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟคลอกที่ใบหน้าแขนขา และตามลำตัว ชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.บางคล้า และถูกส่งต่อไปรักษายัง รพ.เมืองฉะเชิงเทรา


สำหรับบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านเก่าแก่ของตน มีด.ช.จีรศักดิ์ อยู่กันกับนายรุ่งโรจน์เพียงลำพังสองคน ส่วนพ่อแม่ของเด็กได้แยกทางกัน และผู้เป็นพ่อได้หายหน้าไปไม่ได้กลับมาที่บ้านนานแล้ว ส่วนตนเองนั้นได้ย้ายไปอยู่ที่กระท่อมเฝ้าบ่อปลานานกว่า 20 ปี เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาเพิ่งพาหลานชายไปฉีดยารับวัคซีน ตามนัดสั่งที่แพทย์กำหนดเมื่ออายุครบ จนทำให้เด็กเกิดอาการอ่อนเพลีย และมีไข้ขึ้น จึงทำให้นอนหลับไปอย่างไม่รู้ตัว เมื่อเกิดไฟไหม้จึงไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน นายชม กล่าว


ด้าน ร.ต.ท.ชาตรี กล่าวว่า

 ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของต้นเพลิงอย่างแน่ชัด ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น รวมทั้งยังต้องรอการสอบปากคำผู้เป็นอาที่ได้รับบาดเจ็บเสียก่อน ร.ต.ท.ชาตรี กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์