สลด! จีนขุดพบศพเด็กนร.ถูกฝังใต้อาคารอื้อ

"ซินหัว" รายงานยอดเหยื่อแผ่นดินไหวในเสฉวน ล่าสุดพุ่งเกือบ 12,000 ราย สูญหายอีกกว่า 18,000 คน คาดยังอยู่ใต้ซากตึกอีกเพียบ ขณะที่อีกด้านของจีนยังคงมีพิธีวิ่งไฟโอลิมปิกอย่างต่อเนื่อง เผยเส้นทางจะวิ่งผ่าน "เฉินตู" เมืองศูนย์กลางธรณีพิบัติกลางเดือนหน้า


วันนี้ (13พ.ค.) เมื่อเวลา 18.10น. สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีน

รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 7.9 ริกเตอร์ ในมณฑลเสฉวน วานนี้ ว่า ล่าสุดมีถึง 11,921 รายแล้ว ขณะที่ยอดผู้สูญหายมากกว่า 18,000 คน อาคารที่พักอาศัยพังทลายไปแล้วกว่า 500,000 หลัง ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างกำลังเร่งกู้ซากปรักหักพังอย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก


อีกด้านหนึ่งของจีน ที่มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ยังคงมีพิธีวิ่งไฟคบเพลิงโอลิมปิกตลอดวันนี้ โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 08.12 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 07.12 น. ตามเวลาในไทย โดยการวิ่งไฟคบเพลิงมีขึ้นที่เมืองหลงเอี้ยน ทางตะวันตกของมณฑลฝูเจี้ยน โดยให้ จาง เซียงเซียง นักกีฬายกน้ำหนักเหรียญทองโอลิมปิก เป็นผู้วิ่งถือไฟคบเพลิงคนแรก ขณะที่วันพรุ่งนี้ พิธีวิ่งไฟคบเพลิงโอลิมปิกจะไปจัดที่มณฑลเจียงซี จากนั้นก็จะตระเวนไปอีกหลายมณฑล ก่อนจะวิ่งผ่านมณฑลเสฉวน ซึ่งจีนมีแผนจะให้ไฟคบเพลิงโอลิมปิกวิ่งผ่านเมืองเฉินตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน เป็นจุดศูนย์กลางของเหตุแผ่นดินไหวในวันที่ 18 มิ.ย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์