สลด! ครูซี8 ถูกเพื่อนครูหนีหนี้ เครียดรับภาระผู้ค้ำฯ ผูกคอลาโลก

สลด! ครูซี8 ถูกเพื่อนครูหนีหนี้ เครียดรับภาระผู้ค้ำฯ ผูกคอลาโลก

อำนาจเจริญ สุดสลดข้าราชการครูชี 8 หนีสินพ้นตัวหาทางออกไม่ได้ผูกคอตายลาโลกในห้องน้ำท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติและผู้บริหารโรงเรียน

เมื่อเวลา17.00 น. ร.ตท. ฤกษ์มงคล ตังวัฒนา ร้อยเวร รับแจ้งเหตุ มีครูผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องน้ำ เลขที่ 345 หมู่ 7 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้นบริเวณชั้นล่าง ภายในห้องน้ำนั้นพบศพนายทินพงศ์ ไชยอุตค์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านภักดีเจริญ หัวนาโคกว่างมะนาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกศึกษา (สพป.) อำนาจเจริญ ผูกคอตนเองตาย

โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ญาติผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายและครอบครัวนั้นมีภาระหนี้สิ้นมากมาย เนื่องจากเป็นคนค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอำนาจเจริญ และธนาคารอื่นๆ อีกหลายแห่ง แต่ลูกหนี้ซึ่งเป็นเพื่อนครูที่ผู้ตายได้ค้ำประกันให้นั้น ชิงลาออกจากราชการไปก่อน ทำให้เหลือภาระหนี้สินมากมาย ซึ่งผู้ตายและครอบครัวส่งไม่ไหว คิดหาทางแก้ไขอย่างไรก็ไม่ตก จึงสันนิษฐานว่าอาจทำให้เกิดความเครียด และเลือกที่จะจบชีวิตลงในที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นสร้างความเศร้าสลดใจในหมู่อาชีครูด้วยกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ตายนั้นเป็นครูมานาน และภรรยาก็เป็นครูชำนาญการพิเศษด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์