สลด!! กู้ชีพรับยายอัมพฤต เจอชนท้ายพุ่งไปประสานงารถพ่วง ดับคาที่ 2 ศพ

สลด!! กู้ชีพรับยายอัมพฤต เจอชนท้ายพุ่งไปประสานงารถพ่วง ดับคาที่ 2 ศพ

วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ประเวทย์ ขนาดนิด พนักงานสอบวสน สภ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร
 
ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถกู้ชีพ ของ อบต. เขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ จนทำให้ เสียชีวิต รวม 2 ราย  และบาดเจ็บ 3 คน บนถนนสายเอเชีย หมายเลข 11 วังทอง – เขาทราย ช่วงหลักกิโลเมตร ที่ 87-88 หมู่ที่ 10 ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร จึงได้ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้กู้ชีพกู้ภัย มิตซูบิชิ สีชาว หมายเลขทะเบียน นข 2014 พิจิตร ของ อบต.เขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ด้านหน้าสภาพพังยับเยิน โดยมีศพ นาย มานพ ฮูโต  อายุ 43 ปี พนักงานขับรถกู้ชีพ และ นางตา คำภา อายุ 75 ปี ผู้ป่วยโรคอัมพฤต นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย คือ นายธวัธชัย ใจดี อาสาสมัครกู้ชีพ 1 ราย และ นางบุญมา สีลา อายุ 77 ปี และ นายอำนวย หงส์ดวง อายุ 40 ปี ญาติผู้ป่วย 2 ราย รวมผู้บาดเจ็บ 3 ราย บาดเจ็บสาหัส  แพทย์โรงพยาบาลทับคล้อ ได้ต้องส่งต่อรักษา โรงพยาบาลพิจิตร เป็นการเร่งด่วน

ห่างออกไปยังพบ รถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 1 คัน จอดบนถนน และรถพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกข้าวโพดเต็มคัน พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงเก็บหลักฐาน  

จากการสอบสวน ทราบว่า รถตู้กู้ชีพ ของอบต.เขาทราย โดยมี นายมานพ พนักงานขับรถพร้อมอาสาสมัครกู้ชีพ 1 นาย ขับพา นางตา และญาติ รวม 5 คน ที่กลับจากตรวจรักษาจากโรงพยาบาลพิจิตร และจะนำส่งกลับบ้าน พอมาถึงถนนสายเอเชีย หมายเลข 11 วังทอง –เขาทราย ช่วงหลักกิโลเมตร ที่ 87-88 หมู่ที่ 10 ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร  กำลังจะเลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้าน จากนั้นรถพ่วง 18 ล้อ ที่เป็นรถบรรทุกเปล่า มีนายเทวัญ พรมมี อายุ 26 ปี ที่ขับตามกันมา ได้ชนท้าย รถตู้กู้ชีพ  ทำให้รถตู้เสียหลักแล่น ข้ามไปอีกช่องถนน  ซึ่งเป็นจังหวะที่รถพ่วง 18 ล้อ อีซูซุ ที่มีนายพงพันธ์ ธิมา อายุ 33 ปี ที่บรรทุกข้าวโพด มาเต็มคัน และกำลังจะนำส่งที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์   วิ่งลงเนิน สวนมาอีกช่องทางหนึ่ง  และคนขับได้พยายามหักหลบ แต่ไม่พ้น จึง ชนประสานงา กับรถกู้ชีพ จนทำให้ นาย มานพ และนางตา เสียชีวิตทันที  

ในส่วน คนขับรถ พ่วง 18 ล้อ ทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร

ได้ทำการสอบสวน หาสาเหตุ ของอุบัติเหตุ ในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้แจ้งข้อหา คนขับรถพ่วง ในข้อหา ขับรถประมาท จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว สำหรับ ถนน สายเอเซีย หมายเลข 11 วังทอง – เขาทราย  ในช่วงนี้ มักจะมีรถพ่วง บรรทุก วิ่งกันเป็นประจำ และมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์