สลด-´แดงซ่า´ผู้กํากับดังตาย

"ผู้กำกับละครดังสิ้นแล้ว"


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 ก.ย.) นายนพดล มงคลพันธ์ หรือแดงซ่า ผู้กำกับละครชื่อดังที่มีผลงานกำกับละคร อาทิ ดวงใจปาฏิหาริย์ ทางช่อง 7 สี ตี๋ใหญ่ สุสานคนเป็น ฯลฯ และเป็นผู้บริหารบริษัท เรด ดราม่า จำกัด ได้สิ้นลมอย่างสงบแล้ว ที่ห้องไอซียู ชั้น 4 โรงพยาบาลกรุงเทพ ท่ามกลางญาติพี่น้องและคนในวงการบันเทิงแห่มาดูใจเป็นครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก

นายนพดลมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือโรคหอบหืด ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา โรคหอบหืดกำเริบอย่างรุนแรงจนช็อกหมดสติ ระหว่างนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ใกล้ที่พัก ซึ่งแม่ค้าเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นผู้นำตัวนายนพดลส่ง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์


"สมองขาดอ๊อกซิเจนนาน 4 นาที"


เบื้องต้นแพทย์ช่วยปั๊มหัวใจจนพ้นขีดอันตราย แต่นายนพดลนอนไม่รู้สึกตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากสมองขาดออกซิเจนไปเลี้ยงนาน 4 นาที ต่อมาทีมงานบริษัท เรด ดราม่า ได้ย้าย นายนพดลไปรักษาตัวที่หออภิบาลผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ ชั้น 4 ตึกโรคหัวใจโรงพยาบาลกรุงเทพ ถนนพระราม 9 โดยแพทย์สั่งห้ามเยี่ยม และต้องติดตามเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ต่อมาญาติของนายนพดลเปิดเผยนาทีสุดท้ายของผู้กำกับละครชื่อดังว่า นายนพดลอาการทรุดหนักมาตั้งแต่ตี 3 วานนี้ (18 ก.ย.) ร่างกายไม่ตอบสนอง ทางแพทย์ได้แจ้งให้ญาติๆทราบถึงอาการของคนไข้ พร้อมทั้งให้ยากระตุ้นเพื่อรอให้ญาติๆมาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งคุณแม่ของนายนพดล เดินทางจาก จ.สงขลา มาถึง โรงพยาบาลในเวลา 18.00 น. ตลอดจนลูกเมียของผู้กำกับละครชื่อดัง มานั่งรอเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


"รุดดูใจครั้งสุดท้าย"


รวมทั้งคนในวงการบันเทิงที่พอทราบข่าวอันน่าใจหาย ก็รีบรุดมาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย อาทิ ตู่-นพพล โกมารชุน ปรียานุช ปานประดับ เจี๊ยบ-กาญจนพร ปลอดภัย ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ฯลฯ โดยทุกคนมาเฝ้ารอฟังอาการอย่างใจจดใจจ่อ และในระหว่างรอญาติๆเดินทางมาถึง รพ.นั้น ทางแพทย์ได้ใช้ยากระตุ้นตลอด

ญาตินายนพดลกล่าวอีกว่า จนถึงเมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อยาหมดฤทธิ์ ชีพจรของนายนพดลค่อยๆเต้นอ่อนลงเรื่อยๆ กระทั่งเวลาประมาณ 20.50 น. จึงสิ้นลมอย่างสงบ ขณะมีอายุได้ 52 ปี และในวันนี้ (19 ก.ย.) จะมีพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์