สลด! 2น.ร.กรุงเล่นน้ำคลอง ไฟดูดเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ร.ต.ท.หญิง วรัญญา เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.เตาปูน

รับแจ้งเหตุนักเรียนจมน้ำหายไปในคลองเปรมประชากร ซอยประชาชื่น 2 แยก 1-6 (ซอยสุวรรณดี 3) ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมคลองด้านหลังสำนักงานเขตบางซื่อ

เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พบศพ ด.ช.ชวลิต หรือไบท์ ลีลาขจรจิต อายุ 13 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 16/8 ซอยเสริมสุข ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ นักเรียนชั้น ม.1/7 โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 สภาพศพลำตัวท่อนบนจมลงไปในคลอง ขณะเดียวกันชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ยังมีเด็กอีกคนถูกไฟดูดแล้วร่างจมหายไปในคลองดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังการไฟฟ้าเพื่อตัดไฟ และงมหาศพใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถนำศพ ด.ช.คณิตพัฒน์ หรือ เก่ง ศิริศาสตราวุธ อายุ 13 ปี นักเรียนห้องเดียวกัน สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า นุ่งกางเกงชั้นในสีเขียวขึ้นมา


สอบสวน ด.ช.สิทธิศักดิ์ ฮาวคำฟู เพื่อนร่วมห้องเรียนของผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนที่สอบตกก็นำงานซ่อมมาส่งอาจารย์ที่โรงเรียน

จากนั้นตนพร้อมเพื่อนๆรวม 6 คน จึงนัดกันมาเล่นน้ำในคลองที่เกิดเหตุ พอว่ายน้ำเล่นไปได้สักพัก ด.ช.ชวลิต ก็หมดแรง จึงไปเกาะบันไดเพื่อจะปีนขึ้นไปบนฝั่ง จังหวะนั้น ด.ช.คณิตพัฒน์ เข้าไปหยอกล้อโดยเหนี่ยวตัว ด.ช.ชวลิตไว้ ทำให้ด.ช.ชวลิต ต้องคว้าสายไฟที่ติดกับกล่องจ่ายกระแสไฟฟ้าของเสาไฟส่องทางไว้เพื่อไม่ให้จมลงไป จากนั้นก็เห็นกระแสไฟฟ้าปะทุขึ้นมาจากกล่องจ่ายกระแสไฟฟ้า ก่อนที่ ด.ช.คณิตพัฒน์ จะจมน้ำหายไป ส่วน ด.ช.ชวลิต ที่เอื้อมมือไปเกาะสายไฟแล้วพยายามจะปีนบันไดขึ้นมาก็หมดสติไป พวกตนจึงรีบขึ้นฝั่ง ก่อนไปตามคนมาช่วยเหลือดังกล่าว


ร.ต.ท.หญิง กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ตายทั้งสองคนเสียชีวิตเพราะสาเหตุอะไร

หลังจากนี้จะส่งศพผู้ตายทั้งสองคนไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเกิดจากจมน้ำจนเสียชีวิต หรือถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ให้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วว่าสายไฟบริเวณจุดเกิดเหตุมีกระแสไฟฟ้ารั่วจนเป็นเหตุทำให้ผู้ตายทั้สองคนเสียชีวิตหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์