สลด! 2ด.ญ.พี่น้องถูกพ่อแม่ทิ้งอยู่บ้านลำพัง 4 วัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ก.ย.  ด.ต. สมพงษ์  มีคำ  หัวหน้าที่พักสายตรวจตำบลพยอม สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 

ได้แจ้งว่าพบเด็กผู้หญิงสองพี่น้องถูกทอดทิ้งไว้ในบ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.วังน้อย  จึงเดินทางไปตรวจสอบ   พบ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง สภาพทรุดโทรมปลูกอยู่กลางบ่อน้ำริมถนนสายเลียบคลองชลประทาน บ้านพยอม-วังน้อย ทันที่ที่ผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปเด็กหญิง2คน วิ่งหนีร้องไห้เสียงดัง หลบเข้าไปอยู่ภายในห้องที่เหม็นกลิ่นอับ จึงเข้าไปปลอบโยน สอบถามทราบชื่อด.ญ.วันเพ็ญ หรือน้องโม  แซ่เล้า อายุ 12 ปีนั่งร้องไห้และอยู่ในอาการหวาดกลัวกอดด.ญ.กาญจนา หรือน้องส้ม  แซ่เล้า อายุ 2 ขวบ ยืนดูดขวดนมอย่างน่าเวทนา สองพี่น้องกอดกันกลมอยู่ตรงมุมห้องร้องไห้ไม่ยอมพูดยอมจาเอาแต่ร้องไห้บอกเพียงอยากหาพ่อ หาแม่ จนกระทั่งนั่งปลอบว่าจะช่วยตามหาพ่อและแม่ให้อยู่นาน น้องโม จึงยอมพูดและเล่าเหตุการณ์ว่าพ่อชื่อนายสมเกียรติ  แซ่เล้า อายุ 42 ปีและแม่ชื่อนางอุ่นเรือน  สุขเกษม อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 1 ต.แหลมรัง กิ่งอำเภอบึงนาราง จ.พิจิตร เมื่อเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. พ่อกับแม่บอกว่าจะไปหาหมอให้เลี้ยงน้องให้ดีแล้วจะรีบกลับ

น้องโม เล่าต่อว่า นอนอยู่กับน้อง มา3-4วันแล้วพ่อกับแม่ยังไม่กลับมาน้องร้องไห้ทุกวัน

ที่ผ่านมาโชคดีที่มีพระจากวัดสว่างภพและวัดมณฑณประสิทธิ์ อ.วังน้อย  ที่เดินบิณฑบาตแบ่งอาหารให้มากินประทังชีวิต  ช่วงกลางคืนนอนหลับฝันว่ามีคนมาบอกให้เอาธูปไปต้มกับน้ำแล้วให้พ่อดื่มก็จะหายพอรุ่งเช้าลุกมาต้มรอพ่อกลับมาดื่ม แต่พ่อก็ยังไม่กลับและเล่าต่อว่าตอนใกล้สว่างเห็นผู้หญิงสวยแต่งชุดไทยสีฟ้ามายืนมองอยู่ข้างบ้านจึงกลัวไม่กล้านอนและร้องไห้หาพ่อและแม่อย่างน่าสงสารตลอดเวลา

ต่อมานายขจรชัย  วัฒนาประยูร นายอำเภอวังน้อย ได้เดินทางมาที่บ้านดังกล่าว สอบถามพูดคุยกับเด็กทั้ง2 คน

ขณะนั้นน้องโม ได้ชี้นิ้วไปที่หน้าบ้านบอกว่าผู้หญิงที่ใส่ชุดไทยมายืนมองตนเองอีกแล้ว  นายขจรชัย จึงปลอบว่าไม่มีอะไรทำใจดีๆไว้จะเข้ามาช่วยติดตามพ่อแม่ให้  พร้อมกล่าวว่า ดูสภาพจิตใจของเด็กแล้วน่าสงสารและอยู่ในอาการหวาดกลัวที่ต้องอยู่ตามลำพังมาหลายวันอีกทั้งยังเกิดอาการหลอนว่าฝันและพบผีนางไม้ตนจึงได้ประสานไปที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พระนครศรีอยุธยาแล้วเพื่อให้เข้ามาดูแลซึ่งเป็นหน่วยงานที่พร้อมจะรับเด็กไปดูแลมีบ้านพักแยกและรวมหากพ่อแม่เด็กพร้อมจะมารับได้ทุกเวลา ส่วนพ่อแม่เด็กที่ทิ้งลูกไปนั้นยังไม่ทราบสาเหตุจึงฝากสื่อมวลชนช่วยตามหาผ่านสื่ออีกทาง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปตามโรงพยาบาลและสถานนีตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงยังไม่พบว่าสองสามีภรรยาเดินทางไปที่ไหนและได้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่

เพราะสองสามีภรรยาได้ขับรถจยย.ออกไป จากการตรวจสอบเอกสารภายในบ้านพบบัตรคนไข้ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่8 จ.นครสวรรค์ลงวันที่ 5 ก.พ.52 ระบุว่านางอุ่นเรือน  สุขเกษมป่วยเป็นวัณโรคปอดอาจจะไปรักษาตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่งหรืออาจจะทิ้งหนูน้อยไว้เพราะกลัวจะติดโรค จึงต้องตามหาญาติและนายสมเกียรติกับนางอุ่นเรือนมาตรวจสอบและหาสาเหตุที่ทิ้งลูกไปอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์