สลด ! ลูกคนงานก่อสร้างวัย 11 ปี พาน้องชายวัย 2 ขวบ เล่นน้ำในบึงหมู่บ้านพลาดท่าจมน้ำ

"สลด พี่น้องจมน้ำดับอนาถ"


สลด ! ลูกสาวคนงานก่อสร้างวัย 11 ปี พาน้องชายวัย 2 ขวบ เล่นน้ำในบึงหมู่บ้านหรูย่านดอนเมือง น้องพลาดท่าจมน้ำ โดดช่วยเลยดับคู่ พ่อแม่เห็นศพถึงช็อก เผยมาอ้อนแม่ช่วยสอนว่ายน้ำแต่แม่ติดงาน ตัดสินใจพาน้องลงเล่นน้ำก่อนกลายเป็นศพ

เหตุสลดใจพี่สาวอายุ 11 ปี พาน้องชายอายุ 2 ขวบ

เล่นน้ำในสระหมู่บ้าน แต่พลาดท่าจมน้ำกลายเป็นศพทั้งคู่ เปิดเผยเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 เมษายน ร.ต.ท.สุพีร์ ชัยสูงเนิน พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง

รับแจ้งเหตุมีเด็ก 2 คน

จมน้ำหายไปภายในสระน้ำบริเวณท้ายหมู่บ้านเนเบิ้ล นีโอ ซิตี้ ถนนนาวงพัฒนา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย

และมูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ จึงรีบกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกห่างจากบริเวณสระน้ำ ซึ่งมีความกว้างประมาณ 200 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร โดยสระถูกขุดในลักษณะลาดเอียง

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบ

นายโยธิน สร้อยทอง อายุ 38 ปี และนางเพ็ญศรี ขุมโมก อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา คนงานก่อสร้างภายในหมู่บ้านดังกล่าว นั่งกอดศพเด็กชายและเด็กหญิงอยู่บริเวณริมสระน้ำ

ร้องไห้ฟูมฟาย

ทราบชื่อเด็กทั้งสองคือ ด.ญ.เบญจวรรณ สร้อยทอง หรือน้องป๊อบ อายุ 11 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น และ ด.ช.ภาณุวัฒน์ สร้อยทอง หรือน้องเฟียต อายุ 2 ขวบ สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้น

จากการสอบปากคำ

นางเพ็ญศรีให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนและสามีมาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว และพักอาศัยอยู่ในบริเวณแคมป์คนงานใกล้กับสระน้ำดังกล่าว



เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อน

ได้เดินทางไปรับ ด.ญ.เบญจวรรณ ลูกคนโต และ ด.ช.ภาณุวัฒน์ ลูกคนเล็ก ที่บ้านเกิด จ.นครสวรรค์ มาอยู่ด้วยกัน เนื่องจากเห็นว่าเป็นช่วงปิดเทอม จึงพาลูกทั้งสองมาเที่ยวกรุงเทพฯ

ส่วนลูกคนกลางอายุ 7 ขวบ

ฝากพ่อแม่เลี้ยงที่บ้าน ปกติลูกทั้งสองจะออกไปวิ่งเล่นตามประสาเด็กๆ อยู่ในบริเวณที่กำลังก่อสร้างซึ่งอยู่ใกล้กับที่ตนและสามีทำงานอยู่ แต่ในช่วงบ่ายหลังจากพาลูกๆ กินข้าวแล้ว ลูกทั้งสองคนได้ออกไปวิ่งเล่นอีกครั้ง แต่ไม่เห็นจึงนึกเอะใจ ก่อนจะออกเดินตามหาจนกระทั่งมาพบรองเท้าแตะของลูกถอดทิ้งอยู่ริมสระน้ำ

แม่ของเด็กเคราะห์ร้ายทั้งสองคน

กล่าวอีกว่า ในช่วงที่มาถึงสระน้ำพยายามมองหาจนทั่วสระแต่ก็ไม่พบลูกทั้งสองคน จึงคิดว่าลูกๆ น่าจะลงไปเล่นน้ำแล้วจมน้ำหายไป จึงรีบวิ่งกลับไปบอกเพื่อนคนงานและสามีที่กำลังทำงานให้มาช่วยกันงมหาจนพบลูกทั้งสองนอนจมอยู่ที่ก้นสระ

หลังจากนำร่างลูกขึ้นมาจากน้ำ

ได้แล้วก็เห็นนอนแน่นิ่งไม่ไหวติง ที่ปากและจมูกมีฟองอากาศเกาะอยู่เต็มไปหมด พวกเพื่อนๆ คนงานด้วยกันพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ลูกหมดลมหายใจไปแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เมื่อช่วงบ่ายก่อนที่ลูกทั้งสองคนจะเสียชีวิต

ลูกสาวมาหาฉัน มาอ้อนขอให้ช่วยสอนว่ายน้ำให้ แต่ฉันต้องเร่งทำงานให้เสร็จ จึงไม่มีเวลาสอนลูกว่ายน้ำ คิดว่าหลังจากที่ฉันบอกปฏิเสธไปลูกๆ คงจะเดินไปเล่นน้ำกันเองที่สระ เพราะกลางวันอากาศร้อนมาก จนลูกมาเสียชีวิตทั้งสองคน" นางเพ็ญศรี กล่าวทั้งน้ำตา

ด้าน ร.ต.ท.สุพีร์ สันนิษฐานว่า

หลังจากที่เด็กทั้งสองคนมาขอร้องให้แม่ช่วยสอนว่ายน้ำให้ แต่แม่ปฏิเสธทั้งสองจึงเดินไปเล่นน้ำที่สระน้ำตามลำพัง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ด.ช.ภาณุวัฒน์ ลูกคนเล็กพลัดตกลงไปในสระ ทำให้ ด.ญ.เบญจวรรณ พี่สาว ที่พยายามตะโกนร้องให้คนช่วย

แต่จุดที่เกิดเหตุ

อยู่ห่างจากบริเวณที่มีคนอยู่จึงไม่มีใครได้ยิน ด.ญ.เบญจวรรณจึงตัดสินใจกระโดดลงไปหวังจะช่วยน้อง แต่ว่ายน้ำไม่เป็นจึงพากันจมหายลงไปในสระน้ำทั้งคู่ และกว่าที่แม่เด็กจะมาพบก็กินเวลานานทำให้เด็กทั้งสองเสียชีวิต

ทั้งนี้ พ่อแม่เด็กไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต

แต่จะส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์