สรุปแล้ว!!คดีนศ.สาว เมาซิ่งชนนักปั่น 3 ศพ ศาลตัดสินออกมาแบบนี้!?

สรุปแล้ว!!คดีนศ.สาว เมาซิ่งชนนักปั่น 3 ศพ ศาลตัดสินออกมาแบบนี้!?


31 พ.ค. ครอบครัวและญาติของ นายชัยรัตน์ ย่องลั่น , นายสมาน กันธา และ นายพงศ์เทพ คำแก้ว ซึ่งเป็น 3 นักปั่นจักรยานเชียงใหม่ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่นางสาวภัทร์ชุดา จายเรือน นักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ขับรถเก๋งพุ่งชนกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยาน เหตุเกิดบริเวณถนนเชียงใหม่ - เชียงราย ขาออก ช่วงกิโลเมตรที่ 8-9 หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.58 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ศาลนัดตัดสินสืบเสาะในคดีที่อัยการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาวภัทร์ชุดา จำเลย ในฐานความผิดกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามมาตรา 291 พระราชบัญญัติการจราจรทางบก โดยรายงานข่าวแจ้งว่า นางสาวภัทร์ชุดา ได้เดินทางมาตามที่ศาลนัดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


โดยในวันนี้ทาง นายไกรวิช จามรมาน ผู้พิพากษาศาล ได้ออกนั่งบัลลังก์เพื่ออ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีดำหมายเลข 2952/2558โดยทางด้าน น.ส.ภัทร์ชุดา จายเรือน พร้อม ทนาย ได้เข้ารับฟังคำตัดสินในฐานะจำเลย ซึ่งก็ได้มีกลุ่มญาตินักปั่นที่เสียชีวิตเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก โดยในเบื้องต้นนั้น ทางศาลได้มีคำพิพากษาตัดสินให้ลงโทษน.ส.ภัทร์ชุดา จายเรือน ในคดี "กระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" โดยศาลได้บทลงโทษให้จำคุก 4 ปี แต่เนื่องจากทางคู่กรณีได้มีการยอมรับสารภาพ ศาลจึงตัดสินลดโทษให้เหลือจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยหลังจากที่ได้มีการฟังคำตัดสิน ทางทนายได้มีการยื่นขอประกันตัว ก่อนที่จะยื่นอุทธรณ์คดีตามกฎหมายอีกครั้ง ส่วนการจ่ายค่าชดเชยทางศาลได้มีการตัดสินในส่วนของกรณีของ น.ส.ก้องกานต์ ย่องลั่น พร้อมด้วย น.ส.นินนท์ ย่องลั่น ลูกสาว ของนายชัยรัตน์ ย่องลั่น ซึ่งได้เสียชีวิตศาลได้มีการยกฟ้องในคดีแพ่ง ส่วนกรณีของ นางปราณี กันทา ซึ่งได้สูญเสียสามีไปจากเหตุการดังกล่าว ศาลได้ตัดสินให้จำเลย ชำระเงินชดเชยเงินเป็นจำนวน 1.7 ล้านบาท และในส่วนของนายแก้ว คำแก้ว และนางแก้ว คำแก้ว ซึ่งได้สูญเสียลูกชายจากเหตุการดังกล่าว ศาลได้ตัดสินให้จำเลยชดเชยเงินเป็นจำนวน 4.35 แสนบาท

 


สรุปแล้ว!!คดีนศ.สาว เมาซิ่งชนนักปั่น 3 ศพ ศาลตัดสินออกมาแบบนี้!?


อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้รับฟังคำตัดสิน ทางด้าน น.ส.ก้องกานต์ ย่องลั่น และ น.ส.นินนท์ ย่องลั่น ลูกสาว ของ นายชัยรัตน์ ย่องลั่น ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ผ่านมากว่า 1 ปีแล้ว แต่ทางครอบครัวก็ยังคงรู้สึกเศร้าโศรกเสียใจกับการจากไปของบิดาซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งในวันนี่ทางศาลได้มีการนัดตัดสินคดีความ ตนจึงได้เดินทางมาพร้อมกับตัวแทนของผู้เสียชีวิตอีก 2 ครอบครัวเพื่อมารับฟังคำตัดสินของศาล โดยในเบื้องต้นได้ยอมรับและเคารพในคำตัดสินของศาล และในส่วนของคู่กรณีได้มีการติดต่อเพื่อช่วยเหลือค่าทำศพรายละ 1 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีเงินจากบริษัทประกันภัย รวมทั้งสิ้น รายละ 1.2 ล้านบาท แต่สำหรับตนคิดว่าไม่คุ้มค่ากับชีวิตของบิดาตนเองที่ได้สูญเสียไปกับความประมาทของคนเมาแล้วขับในครั้งนี้ อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุ ทางคู่กรณีก็ไม่ได้มีการแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงผู้ใช้รถ ใช้ถนน ให้มีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงอยากให้ทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจร ที่สำคัญหากเมาต้องไม่ขับเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อตนเองและผู้อื่นอย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน

ขณะที่ทาง น.ส.นินนท์ ย่องลั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของตนภายหลังจากที่ได้รับฟังคำตัดสินของศาลแล้วนั้นรู้สึกเสียใจกับคำตัดสินที่กล่าวโทษจำเลยเพียง 2 ปี เมื่อเทียบกับ 3 ชีวิตที่เสียไป อีกทั้งคนในครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องทนโศกเศร้าเสียใจอยู่จนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้การตัดสินจำคุกเพียง 2 ปีนั้น เมื่อถึงวันสำคัญหรือเทศกาลต่างๆ ก็จะมีการลดโทษลงอีกจากที่พิพากษาไว้ 2 ปี แต่ในเมื่อมีคำตัดสินมาเช่นนี้ทางตนและผู้เสียหายก็ต้องยอมรับในที่สุด



ขอบคุณที่มาจาก > > http://www.77jowo.com/content/1700/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์