สรุปสำนวนอิหร่านบึ้มกลางกรุงส่งอัยการ

สรุปสำนวนอิหร่านบึ้มกลางกรุงส่งอัยการ


" นครบาล " ส่งสรุปสำนวนคดีขบวนการก่อการร้าย " อิหร่าน "บึ้ม 3 จุดวันวาเลนไทน์ ถึงมืออัยการคดีอาญาแล้ว เผยสำนวน 8 แฟ้มมัดแน่นหนากว่า 2 พันหน้า

         
วันที่ 2 เม.ย.55  พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสอบสวนคดีระเบิด 3 จุดซอยสุขุมวิท 71 ที่มีผู้ต้องหาชาวอิหร่านร่วมขบวนการว่า พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้วและส่งให้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสำนวนคดีมีทั้งหมด8แฟ้มมีรายละเอียดการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด 2,044 หน้า


รอง ผบช.น.กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ลาดกระบัง หนึ่งในคณะทำงานสอบสวนได้นำสำนวนการสอบสวนคดีร่วมกันกระทำความผิดเหตุระเบิด 3 จุดดังกล่าวเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ขอตัวนายมาซูด เซดากัตซาเดห์ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางการมาเลเซียคาดว่าจะได้ตัวกลับมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน 
     
" หลังจากเหิดเหตุเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะทำงานสอบสวนขึ้นมาสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการทั้งหมใช้เวลาดำเนินการตามขั้นตอนประมาณ 1 เดือนเศษจนกระทั่งสำนวนคดีเสร็จสิ้น " รอง ผบช.น.กล่าวและว่า 
     
ที่ผ่านมาทางการไทยได้ออกหมายจับผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ไปแล้ว 5 รายคือ

นายเซอีด โมราดี ผู้ต้องหาที่โดนระเบิดขาขาด

นายคาซาอี โมฮัมหมัด ผู้ต้องหาซึ่งถูกควบคุมตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายมาซูด เซดากัตซาเดห์ ผู้ต้องหาที่ทางการมาเลเซียควบคุมตัวไว้ได้

นางไลล่า โรฮานี และนายนูโรซิ ซายัน อารี อัคบาร์ ผู้ต้องหาที่หลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้านี้



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์