สรุปตัวเลข 7 วันอันตรายปีนี้ บาดเจ็บน้อยลง-เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

กรุงเทพฯ 5 ม.ค.- สรุปตัวเลขอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2554  พบว่า จำนวนครั้งในการเกิดอุบัติเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บน้อยลง  แต่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรรมการ และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน

แถลงสรุปสถิติอุบัติในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554  เริ่มตั้งแต่ 29 ธันวาคม - 4 มกราคม พบมีอุบัติเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บน้อยลง  แต่มีผู้เสียเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากปี 2553  โดยเกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น  3,497 ครั้ง  ลดลง 37 ครั้ง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3,750 คน ลดลง 77 คน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตมี 358 คน  เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 11 คน

ทั้งนี้ จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือลพบุรี 13 คน รองลงมาคือประจวบคีรีขันธ์ 12 คน   จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ พิษณุโลก และเชียงราย 122  ครั้ง  สำหรับจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ปีนี้เลย ตราด

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอันดับ 1คือเมาสุรา รองลงมาคือขับรถเร็ว และพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิต คือ ไม่สวมหมวกกันน็อค ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากสุดคือรถจักรยานยนต์

นายสุเทพ กล่าวว่าวิเคราะห์ข้อมูลแล้ว  พบข้อสังเกตุที่สำคัญคือ ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นคนในพื้นที่นั้น ๆ

ซึ่งที่ประชุม ครม. เมื่อวานนี้ ได้เห็นชอบตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เสนอให้ปี 54  เป็นปีแห่งการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลดความสูญเสีย และให้เร่งสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย  ตามที่ได้เคยประกาศไว้ให้ปี 54-63.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์