สรุปคดีฆ่า ผอ.อ้อย ส่งฟ้องศาลแล้ว ไม่อนุญาตให้ประกัน ผู้กองเหน่ง


สรุปคดีฆ่า ผอ.อ้อย ส่งฟ้องศาลแล้ว ไม่อนุญาตให้ประกัน ผู้กองเหน่ง

กรณี น.ส.จุฑาภรณ์ หรือ อ้อย อุ่นอ่อน อายุ 37 ปี ผอ.กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หายตัวปริศนา  โดยตำรวจได้ตรวจยึดรถยนต์ของ ผอ.อ้อย จากอู่รถ และดำเนินคดีกับ ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบาที่ 2 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี รวม 4 ข้อหาคือ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นลักทรัพย์หรือรับของโจร ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม และนำไปซึ่งเอกสารของผู้อื่น ในประการที่นำมาในความเสียหายอื่นหลังพบว่าลายเซ็นของ ผอ.อ้อย ในเอกสารซื้อขายรถ ไม่ตรงกับที่เคยเซ็น มาก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พนักงานอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง จำเลย อายุ 30 ปี อาชีพรับราชการทหาร จำเลยบุคคลที่ 1 อยู่ที่เลขที่ 378/214 หมู่ที่ 2 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน กักขัง ห่วงเหนี่ยวผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย พร้อมกับ พวกอีก 4 คน ซึ่งศาลจังหวัดกันทรลักษ์ได้นั่งบัลลังก์เพื่อพิจารณาคดีอาญาที่โจทก์ยื่นฟ้องจำเลย

โดยจำเลยบุคคลที่ 1 ซึ่งก็คือ ผู้กองเหน่ง ในฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนได้บังอาจฆ่า น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย โดยการหน่วงเหนี่ยว  หรือ กักขัง หรือ กระทำด้วยประการใดให้ผู้เสียหายปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และประทุษร้ายร่างกายหลายแห่งอย่างแรงจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย รายละเอียดปรากฏตามการชันสูตรพลิกศพ โดยขณะนี้ ผู้กองเหน่ง จำเลยบุคคลที่1 ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกันทรลักษ์ ตามหมายฝากขังของศาลในคดีหมายเลขดำ ที่ ฝ 800/2560

ส่วนจำเลยบุคคลที่ 2 -4 ไม่ควบคุมตัว เนื่องจากมีข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ร่วมกันเอาเสียเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ร่วมกันเอาไปเสียหรือยึดไว้ซึ่งบัตรประชาชน ร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม โดยศาลได้ประทับรับฟ้อง พร้อมนัดสอบสวน ในวันที่ 8 ม.ค. นี้เวลา 10.00 น. และอนุญาตให้ปล่อยตัวจำเลยบุคคลที่ 2 -4 ชั่วคราว ซึ่งจำเลยบุคคลที่ 2 ใช้เงินสดประกันตัว 90,000 บาท ส่วนจำเลยบุคคลที่ 3 -4 ได้ใช้ที่ดินที่ตีมูลค่าทรัพย์ ใช้ประกันตัวมูลค่า คนละ 150,000 บาท และไม่อนุญาตให้ประกันตัวจำเลยบุคคลที่ 1 หรือ ผู้กองเหน่ง

ทั้งนี้หลังศาลประทับรับฟ้องผู้กองเหน่ง ส่งผลทำให้ นายบุญเลิศ และนางแหลมอุ่นอ่อน ผู้ที่เป็นบิดา - มารดา และบรรดาญาติๆ ของ ผอ.อ้อย ต่างรู้สึกดีใจและมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างมากพร้อมระบุจะเฝ้าติดตามการพิจารณาคดีผู้กองเหน่งของศาลอย่างใกล้ชิดต่อไป

Cr:::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์