สรรพาวุธตูม-สนั่น!โบ้ยไฟฟ้า

"หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด"


เกิดเหตุระเบิดภายในกองสรรพาวุธทหารเรือย่านบางนา แรงบึ้มส่งเสียงดังสนั่นมาถึงถนนข้างนอก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน ทร.อ้างเป็นแค่หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ผู้บาดเจ็บเกิดจากเศษกระจกบาดเท่านั้น ปิดพื้นที่ไม่ให้ตร.เข้าตรวจสอบ เจ้ากรมยันไม่ใช่เหตุลอบวางระเบิด

เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.อ.สัจพงศ์ วรนันทกุล ผกก.สน.บางนา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในกรมสรรพาวุธทหารเรือ ถนนเลียบทางรถไฟสายเก่า แขวงบางนา เขตบางนา กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปตรวจสอบ พบว่ากรมสรรพาวุธทหารเรือตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาดใหญ่มีรั้วรอบขอบชิด ด้านหน้ามีถนนขนาด 2 เลนรถวิ่งสวนกัน ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านเรือนประชาชนที่เปิดเป็นร้านอาหาร และร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยเมื่อจะเข้าไปตรวจสอบปรากฏว่า ทหารรักษาการณ์ประจำป้อมรักษาการณ์ด้านหน้าทางเข้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ ไม่อนุญาตให้เข้าไปตรวจสอบ โดยแจ้งว่าไม่ได้มีเหตุระเบิดแต่อย่างใด

"ยืนยันไม่ใช่การลอบวางระเบิด"


ต่อมาร.อ.เพ็ชรพันธ์ จันทร์โฮม นายทหารเวร สพ.ทร.ออกมาชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้มีเหตุระเบิดภายในกรมสรรพาวุธทหารเรือแห่งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดเท่านั้น โดยหม้อแปลงไฟดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้นที่ห้องปฏิบัติการประกอบชิ้นส่วนกระสุนปืน อาคารควบคุมสุขภาพ กรมสรรพาวุธทหารเรือ ซึ่งแรงระเบิดทำให้กระจกที่อยู่ใกล้กันแตก แล้วกระเด็นเข้าไปถูกผู้ที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

ด้านพล.ร.ต.สุรศักดิ์ แก้วแกมทอง เจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ ยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นเพียงอุบัติเหตุจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร คือแผงจ่ายไฟจากเมนสวิตช์อาจเกิดการขัดข้อง และเกิดระเบิดทำให้กระจกแตกถูกทหารที่อยู่ใกล้เคียงบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือว่าเสียชีวิต และยืนยันว่าไม่ใช่การลอบวางระเบิดอย่างแน่นอน

"บาดเจ็บ 9 คน"


ส่วนประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ด้านหน้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดจำนวน 1 ครั้งภายในกรมสรรพาวุธ ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.จากนั้นไม่นานก็เห็นมีรถพยาบาลวิ่งเข้าไปแล้ววิ่งกลับออกมาอย่างรวดเร็ว

น.อ.ก่อเกียรติ ปั้นดี ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.15 น. ได้เกิดอุบัติเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดที่ห้องปฏิบัติการส่วนควบคุมคุณภาพ กองโรงงานผลิตลูกปืน กรมสรรพาวุธทหารเรือ ถนนริมทางรถไฟสายเก่า แขวงบางนา เขตบางนา กทม. ขณะนั้นมีข้าราชการหลายคนกำลังร่วมกันทำความสะอาด ซึ่งเบื้องต้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกที่แตกจากแรงระเบิด จำนวน 9 คน

"เป็นแค่อุบัติเหตุ"


น.อ.ก่อเกียรติ กล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ข้าราชการทุกคนกำลังร่วมมือร่วมใจกำลังทำความสะอาดหน่วย และได้มีเครื่องมือทำความสะอาดไปสัมผัสกับแผงสวิตช์ ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร และหม้อแปลงไฟฟ้าภายในอาคารเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ผนังกระจกภายในห้องเก็บของ ซึ่งแต่เดิมเคยใช้เป็นห้องปฏิบัติการทางเคมีแตก เศษกระจกได้กระเด็นมาถูกข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งกำลังทำความสะอาด ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

น.อ.ก่อเกียรติ ยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงานไม่ได้เกิดจากการก่อการร้ายแต่อย่างใด อีกทั้งสถานที่ที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการเก็บวัตถุระเบิด และอาวุธร้ายแรงใด ๆ เพราะได้มีการย้ายสถานที่ไปเก็บไว้ที่กรมสรรพาวุธทหารเรือสัตหีบ

สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ส่งไปรักษาตัวที่ร.พ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าจำนวน 2 นาย คือ น.ต.ทวี ดีจะมาลา หัวหน้าควบคุมการทำงาน และนายศุภชัย กำเจริญ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออีก 7 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คือ นายชัยฤทธิ์ เพียงเกตกิจ นายจุมพล สว่างเนตร นายสุชาติ แนวพญา นายอภิศักดิ์ ใจเปี่ยม นายทวีศักดิ์ สอนจันทร์ นายพิทักษ์ มีแทน และนางอรพิน บุญเรือน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์