สรยุทธ ส่องานงอก! ภาพถ่ายทางอากาศยันบ้านเขาใหญ่ รุกที่ ส.ป.ก.

"สรยุทธ" ยังนั่งไม่ติด! ตรวจสอบแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศยืนยันพบบ้านเขาใหญ่พิธีกรดัง รุกพื้นที่ ส.ป.ก. 

หลังจากที่มีกระแสข่าวลือว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องครอบครองที่ดินที่เขาใหญ่ของผู้ประกาศข่าวคนดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา"  จนเจ้าตัวต้องออกโรงชี้แจงผ่านทางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ว่าบ้านพักตากอากาศของตนเองที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นที่ดินที่อยู่ในโครงการมูนแดนซ์ ที่ตนพิจารณาซื้อมาด้วยความระมัดระวัง ตั้งแต่เมื่อปี 2550-2551 ทั้งหมด 8 ไร่เศษ ติดถนนธนะรัชต์ ไม่ใช่ 100 ไร่อย่างที่ถูกกล่าวหา  อีกทั้งยังใช้ชื่อตัวเองระบุชัดเจนว่าเป็นเจ้าของที่ดิน และยินดีรับการตรวจสอบจากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ส.ป.ก.โคราช จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงที่ดินบ้านพักต่างอากาศของพิธีกรคนดังว่า เท่าที่ตรวจสอบจากแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศพบว่า บ้านพักที่บริเวณเขาใหญ่อยู่ในเขตประกาศพระราชกฤษฎีกาปฏิรูปที่ดิน หรือเขต ส.ป.ก. แต่ไม่ทราบว่ามีการออกโฉนดมาก่อนหรือไม่ เพราะที่แปลงนี้ตั้งอยู่ในเขต ส.ป.ก.ซึ่งตรวจสอบพบมีการระวางออก นส.3 ก. ปี 33 และมีการประกาศเขตปฏิรูปเดิมคือจำแนกออกจากป่าถาวรจำแนกมาให้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก.ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 32-36

ทั้งนี้กรณีที่การถือครอง นส.3 ก.ที่อยู่ในเขต ส.ป.ก.ต้องไปตรวจสอบว่ามีการออกโดยชอบตามกฎหมายที่ดินหรือไม่ ซึ่งกรมที่ดินจะเป็นผู้บอก เพราะเป็นเจ้าของเอกสารสิทธิ์ ถ้าไม่ชอบกรมที่ดินจะเป็นผู้ออกเอกสารเพิกถอน.

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์