สยองในวัดบุคคโล ยิงขมับ! ดับหน้าพระประธาน ผู้เฒ่า74ทิ้งจม.ลาตายถึงตร.

สยองในวัดบุคคโล ยิงขมับ! ดับหน้าพระประธาน ผู้เฒ่า74ทิ้งจม.ลาตายถึงตร.

ระบุชัดลงมือเองไม่ต้องสอบ ญาติสงสัยเครียดถูกฟ้องรุกที่
 
ผู้เฒ่าวัย 74 ก่อเหตุฆ่าตัวตายหน้าองค์หลวงพ่อแพ พระประธานในวัดบุคคโล

เดินทางมาปล่อยนก- ปล่อยปลาครั้งสุดท้ายแล้วเดินเข้าไปในโบสถ์ใช้ปืนพกจ่อยิงขมับตัวเองตายอนาถ ทิ้งจ.ม.จ่าหน้าถึงตำรวจระบุฆ่าตัวตายเองไม่ต้องเสียเวลาสอบสวน และให้ช่วยติดต่อญาติๆ มาจัดการงานศพ ด้านญาติระบุเป็นคนคิดมาก ส่วนปัญหาตอนนี้มีเรื่องกิจการบ้านเช่า ซึ่งระแวงว่าคนเช่าจะไปให้คนอื่นเช่าต่อแล้วตัวเองจะเสียรายได้ และยังเครียดเรื่องทำรั้วบ้านใหม่แล้วรุกเข้าไปในเขตเพื่อนบ้านจนต้องนัดรังวัดพื้นที่กันใหม่

ฆ่าตัวตายหน้าพระประธานวัดดังครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 

พ.ต.ท.นิโรธ ประทุมแก้ว พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บุคคโล รับแจ้งมีเหตุยิงตัวเองตัวภายในโบสถ์วัดบุคคโล ซอยเจริญนคร 63 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.ท.วิวัฒนชัย บุญญานุพงศ์ รอง ผกก.ป.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปองพล เลามีชัยเจริญ สวป.สน.บุคคโล พ.ต.ท.มหพล มีแสน สว.สส.สน.บุคคโล ฝ่ายสืบสวน พฐ. แพทย์เวรร.พ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในโบสถ์หน้าพระประธาน (หลวงพ่อแพ) พบศพนายประภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี บ้านอยู่แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. สวมเสื้อยืดแขนสั้นคอปกสีม่วง กางเกงสแล็กขายาว สีกรมท่า ถุงเท้าสีขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธขนาด .38 เข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด ใกล้มือขวาพบอาวุธปืนขนาด .38 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสันตกอยู่ ภายในบรรจุลูกกระสุน 6 นัด ยิงไปแล้ว 1 นัด

นอกจากนี้ พบกระเป๋าขนาดเล็กสีเขียวตกอยู่ใกล้กัน ภายในมีจดหมายลาตาย 

ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "วันที่ 18 กรกฎาคม 2558 เรียนพนักงานสืบสวนสอบสวน สน.บุคคโล ข้าพเจ้านายประภัส ขอเรียนท่านว่า การกระทำปลิดชีพตัวเองนี้ข้าพเจ้าตัดสินใจทำเองไม่มีใครทำร้ายข้าพเจ้า ท่านไม่ต้องยุ่งยากสอบสวนใดๆ เพื่อสงสัยประการใดใดเลย ขอให้ท่านดำเนินการตามหน้าที่ของท่านโดยเร็ว และโปรดแจ้งให้ทางบ้านของข้าพเจ้าให้ทราบตามที่อยู่ หรือตามหมายเลขโทรศัพท์" พร้อมทั้งให้เบอร์ไว้ และเซ็นชื่อไว้ท้ายจดหมาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ตายมาทำบุญปล่อยนกปล่อยปลาที่ท่าน้ำวัดบุคคโล

จากนั้นเดินหายเข้าไปในโบสถ์ จนมีผู้เข้าไปไหว้พระในโบสถ์ จึงได้พบศพผู้ตาย ตามปกติวันเสาร์อาทิตย์โบสถ์จะถูกปิดประตูไว้ แต่วันนี้ช่วงเช้าได้มีงานบวชในวัด หลังเสร็จพิธียังไม่ได้ปิดประตูโบสถ์
 ด้านญาติๆ ที่ทราบข่าวเดินทางมาดูศพและยืนยันว่าเป็นนายประภัส พร้อมให้การว่า นายประภัสเป็นคนชอบคิดมาก มีกิจการบ้านเช่าอยู่ย่านสัมพันธวงศ์ แต่ขณะนี้ผู้เช่าคนปัจจุบันกำลังจะย้ายออก นายประภัสเกิดกังวลกลัวว่าคนที่มาเช่าต่อจะเปิดให้เช่าช่วงต่ออีกทอด อาจทำให้เสียรายได้บางส่วน และผู้เช่าต่อจะดูแลบ้านไม่ดี อีกสาเหตุที่ผู้ตายเป็นกังวลเพราะที่บ้านพักย่านสำเหร่กำลังมีปัญหา เพราะสร้างรั้วบ้านใหม่รุกล้ำบ้านติดกัน ซึ่งอาจจะต้องรื้อและทำรังวัดใหม่ ทางญาติบอกว่านอกจากสองเรื่องนี้แล้วก็ไม่พบเรื่องอื่นใดที่จะทำให้ผู้ตายเครียด


เจ้าหน้าที่ต้องส่งศพไปชันสูตรที่ร.พ.ศิริ ราช พร้อมทั้งสอบปากคำญาติและพยานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวตายอย่างละเอียดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์