สยองห้องน้ำโรงเรียน สาวปวช.ผูกคอตาย ประชดรักสามเณร


พิษรักวัยเรียนพ่นพิษใส่เหยื่ออีกจนได้คราวนี้เกิดเหตุสลดขึ้นกับนักเรียนสาวปวช.เชียงใหม่ ที่คิดสั้นผูกคอตายในห้องน้ำโรงเรียนอย่างสยดสยอง สาเหตุเกิดจากทะเลาะกับแฟนหนุ่มที่บวชเป็นสามเณรอย่างรุนแรง เหยื่อสาวคิดว่าแฟนจะตีตัวออกห่างเลยผูกคอตายประชดชีวิต

สังเวยอารมณ์ชั่ววูบอีกจนได้

ย้อนไปดูปฐมบทของเหตุการณ์ เกิดขึ้นตอนบ่ายวันที่ 2 มิ.ย. วันนั้นบรรยากาศที่โรงเรียนสารภีพิทยาคม ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เกิดความอลหม่านขึ้น เมื่อมีนักเรียนหญิงไปเปิดห้องน้ำซึ่งตั้งอยู่หลังโรงอาหารแล้วพบศพคนผูกคอตายอยู่ในนั้น

ตายทั้งในเครื่องแบบนักเรียน!!

หลังรับแจ้งเหตุอาจารย์รีบโทร.แจ้งตำรวจทันที อึดใจเดียว พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนง ผกก.สภ.สารภี พ.ต.ท.ดรุณ ทุ่นใจ สารวัตรเวร เดินทางมาถึงโรงเรียนสารภีพิทยาคมแห่งนี้ ตรงเข้าชันสูตรพลิกศพเหยื่อสาวที่ผูกคอตายอยู่ในห้องน้ำห้องที่ 2 ท่ามกลางความหวาดกลัวของเพื่อนๆ ที่แห่มาดูเหตุการณ์สยองในครั้งนี้

ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นในโรงเรียน

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูห้องน้ำออกก็ถึงผงะ เมื่อพบร่างน.ส.กิ่งกาญจน์ ฟองคำ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นปวช.3 มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 67/2 หมู่ที่ 4 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ใช้เชือกไนลอนสีขาว ผูกคอตัวเองติดกับขื่อห้องน้ำ มีกระเป๋านักเรียนสีน้ำตาลอ่อน สะพายอยู่ด้านหลัง มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก ลิ้นจุกปากอย่างน่าเวทนา เสียชีวิตมาแล้ว 1 วัน ค้นในเป้สะพายพบอุปกรณ์การเรียนยังอยู่ครบ ในนั้นมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดอีก 40 บาท

เจ้าหน้าที่จึงรีบติดต่อผู้ปกครองของ "กิ่งกาญจน์"

หลังจากนั้นไม่นานผู้ปกครองของนักเรียนสาวที่เสียชีวิต จึงเดินทางมาถึงโรงเรียนเพื่อขอดูศพ และให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยญาติคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า "กิ่งกาญจน์" หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งทางบ้านคิดว่าไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่ตอนเย็นไม่กลับบ้าน ทุกคนจึงออกตามหา แต่ไม่พบ หลายคนพยายามโทร.เข้ามือถือ ก็ไม่มีใครรับสาย สุดท้ายญาติๆ จึงเข้าแจ้งความคนหายไว้เป็นหลักฐาน

ไม่คิดเลยว่าเธอจะคิดสั้น!!?

ด้านเพื่อนสนิทคนหนึ่งของน.ส.กิ่งกาญจน์ เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 1 มิ.ย. "กิ่งกาญจน์" ได้โทรศัพท์มาหาบอกให้รีบมารับที่โรงเรียน เพราะอยากไปสนามบิน ซึ่งตอนนั้นฟังน้ำเสียงของ "กิ่งกาญจน์" ร้อนรนมาก บอกว่าทะเลาะกับแฟนหนุ่มที่ชื่อ "ฟลุค" ปัจจุบันบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดป่าแดด อ.สารภี ตอนนั้น "กิ่งกาญจน์" บอกว่าแฟนกำลังจะขึ้นเครื่องบินไปกรุงเทพฯ แล้วอาจจะไม่ได้กลับมาอีก จึงทำให้ทะเลาะกัน เพราะเธอไม่อยากให้แฟนไป

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อ "กิ่งกาญจน์" ได้อีกเลย!!?

"หลังจากวางหูโทรศัพท์แล้ว กิ่งกาญจน์ได้โทร.ไปหาเพื่อนๆ เพื่อระบายความในใจ และขอให้เพื่อนไปส่งที่สนามบิน แต่เพื่อนๆ ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครไปส่ง เพราะคิดว่าพูดเล่น ซึ่งในวันนั้นกิ่งกาญจน์หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่าย ไม่มีใครรู้ว่าหายไปไหน โทร.ไปเช็กกับญาติๆ ที่บ้าน ก็บอกไม่ได้กลับบ้าน จนกระทั่งมาพบเป็นศพจนได้" เพื่อนสนิทให้การ

เพื่อนบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.กิ่งกาญจน์ เป็นคนนิสัยร่าเริง แต่พอเริ่มมีแฟน ก็เริ่มกลายเป็นคนมีปัญหา มักจะเก็บตัวและมีเรื่องทะเลาะกับแฟนบ่อยครั้งในระยะหลังๆ ที่ผ่านมา ยิ่งมาตอนหลังนายฟลุคบวชเณร จึงทำให้ห่างกันมากขึ้นเลยยิ่งมีปัญหา

คดีนี้ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเกิดความน้อยใจในตัวแฟนหนุ่ม ต้องการประชดแฟนที่บวชเป็นสามเณร เพราะคิดว่าแฟนกำลังจะตีจาก เดินทางไปอยู่กรุงเทพฯ ทั้งที่พยายามขอร้องไม่ให้ไป จึงได้บอกให้เพื่อนพาไปส่งที่สนามบิน เพื่อต้องการเคลียร์ปัญหา แต่ปรากฏว่าเพื่อนๆ ไม่มีใครสนใจ จึงเกิดความน้อยใจแอบเข้าห้องน้ำไปผูกคอตายตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความชัดเจน เจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวแฟนหนุ่มของผู้ตาย มาให้ปากคำอีกครั้ง ซึ่งในชั้นนี้ญาติผู้ตายไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ เพราะรู้ว่าน.ส.กิ่งกาญจน์ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องอื่น นอกจากคบหาอยู่กับสามเณรฟลุคผู้นี้

แต่คาดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น!?!

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นอุทาหรณ์สอนใจได้เป็นอย่างดี เพราะการคิดสั้นแบบนี้ ไม่มีใครเศร้าเสียใจมากไปกว่าคนเป็นพ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูก

นายสุจิตต์ ไตรพิทักษ์ รอง ผอ.สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แสดงทัศนะเรื่องนี้ว่า เกิดจากความเปราะบางของครอบครัว ที่ไม่ฝึกให้เด็กคิดเรื่องการใช้ชีวิตในสังคม นอกจากครอบครัวแล้ว โรงเรียนควรสอนให้เด็กเรียนรู้เรื่องชีวิตครอบครัว เพราะเด็กวัยนี้ควรเรียนรู้เรื่องความรัก หมายถึงการรักให้เป็น ไม่ใช่ผิดหวังแล้วประชดชีวิต หรือประชดคนรักด้วยการทำร้ายตัวเอง ถ้ารักใครก็ต้องเรียนรู้เรื่องการเสียสละด้วย เมื่อความสัมพันธ์ของชายหญิงเกิดขึ้นแล้ว ผู้ที่อ่อนแอกว่าก็คือเพศหญิงมักเป็นผู้ทำร้ายตัวเอง ต้องสอนผู้ชายไม่ให้มองเรื่องความรักเพื่อทำลาย หรือมองแค่เรื่องเพศสัมพันธ์เท่านั้น ควรมองให้เป็นรักบริสุทธิ์ ช่วยให้กำลังใจกันและกัน

การป้องกันต้องอยู่ที่สถาบันหลักที่ใกล้ชิดเด็ก คือ สถาบันครอบครัว ต้องมีการอบรมหรือพูดคุยเรื่องความรักให้เด็กได้รับรู้ ต้องให้ความใกล้ชิดและให้เวลากับลูกอย่างเพียงพอ ส่วนโรงเรียนก็ต้องมีหลักสูตรเกี่ยวกับทักษะการใช้ชีวิตของวัยรุ่นในสังคม ให้เด็กเข้าใจในชีวิต เป็นการป้องกันปัญหา แต่หากเกิดปัญหาขึ้นมาแล้วต้องหาที่ปรึกษา ไม่ควรเก็บไว้คนเดียว ซึ่งขณะนี้ภาครัฐพยายามสร้างคนที่จะคอยให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ ให้แก่เด็ก โดยเฉพาะครูซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดเด็กมากที่สุดคนหนึ่ง ไม่ควรให้คำปรึกษาเฉพาะเรื่องการเรียนเพียงอย่างเดียว ต้องให้คำปรึกษาเรื่องชีวิตแก่เด็กด้วย แต่หากไม่กล้าปรึกษาครูก็ยังมีโครงการอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ในชื่อโครงการเพื่อนใจวัยทีน ที่ให้เด็กวัยรุ่นเป็นที่ปรึกษาแก่เพื่อนวัยเดียวกัน หรือหน่วยงานเอ็นจีโอหลายๆ แห่ง หรือถ้าไม่ทราบจะไปปรึกษาใครจริงๆ ให้โทร.ไปที่ 1300 ศูนย์ประชาบดี จะมีคนให้คำปรึกษาตลอดเวลา

ทุกปัญหาต้องมีทางแก้ไข

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์