สยอง!สุนัขบ้าน ขย้ำหนูน้อย เหตุอากาศร้อน

สยอง! หนูน้อยวัย3ขวบถูกสุนัขบ้านพันธุ์ไทยขย้ำหัวสาหัส เย็บร่วม10เข็ม ย่าเผย อาจเพราะอากาศที่ร้อน และอยู่ในช่วงเป็นสัด ทำให้ "เจ้าอาน" เข้าใจผิด เพราะหลานสาววิ่งเข้าไปเล่นกับตัวเมีย...

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 20 เม.ย. นายธีระพงษ์ เกียรติกุล อยู่บ้านเลขที่ 49 ถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาล เมืองตะกั่วป่า จ.พังงา

นำหลานสาวที่ร่างโชกเลือดเข้ารับการรักษาที่ รพ.ตะกั่วป่า ทราบชื่อ ด.ญ.ศลิษา เกียรติกุล หรือ น้องต้นน้ำ อายุ 3 ขวบเศษ โดยแพทย์ได้รีบช่วยทำแผลให้ หลังพบถูกสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ที่เลี้ยงไว้ภายในบ้าน ชื่อ อาน อายุ 7 ปี เพศผู้ กัดขย้ำเข้าที่ศีรษะของน้องต้นน้ำ จนเป็นแผลเหวอะหวะ มีเลือดไหลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ท่ามกลางเสียงร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดของน้องต้นน้ำซึ่งแพทย์ทำการเย็บแผลรวม 7 เข็ม ที่บริเวณศีรษะเหนือท้ายทอย 5 เข็ม และที่ศีรษะด้านขวา 2 เข็ม ซึ่งเป็นรอยเขี้ยวของสัตว์

ด้านนายธีระพงษ์ เกียรติกุล ปู่ของน้องต้นน้ำ กล่าวว่า ตนอยู่กับหลานสาวภายในบ้าน และเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัวพันธุ์ไทยหลังอาน

ชื่อ อาน เพศผู้ อายุ 7 ปี และเพศเมีย ชื่อ นางแดง ไว้เฝ้าบ้าน ขณะเกิดเหตุ น้องต้นน้ำ ได้วิ่งเข้าไปหา นางแดง และก้มลงหอมตามประสาเด็กที่ชอบเล่นกับสุนัข ในขณะเดียวกันกับที่ เจ้าอาน เห็นได้กระโจนเข้าไปขย้ำใช้เขี้ยวกัดน้องต้นน้ำ เข้าที่ศีรษะ จนน้องต้นน้ำร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ต่อมาเจ้าอาน ได้วิ่งหนีเข้าไปในห้องครัว เบื้องต้นคาดว่าเจ้าอาน อาจจะหึงหวงนางแดง เมื่อเห็นหลานสาวตนวิ่งเข้าไปกอดไปหอมทำให้เข้าใจว่า น้องต้นน้ำ จะมาทำอะไรนางแดง จึงได้เข้ากัดจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีที่เจ้าอานกับนางแดงได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าแล้ว

นางพรปรียา เกียรติกุล อายุ 59 ปี ย่าของน้องต้นน้ำ ฝากเตือนถึงผู้ปกครอง ที่เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้าน

ให้ระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะช่วงนี้ เป็นช่วงหน้าร้อน และสุนัข อยู่ในช่วงเป็น สัด อย่าให้บุตรหลาน ไปวิ่งเล่นใกล้กับสุนัข เพราะอาจจะโดนสุนัขกัดเหมือนหลานสาวได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์