สยองม้าเหล็กขยี้ปิกอัพ วันเดียว 2 รายซ้อน ดับรวม 10 ศพ

เมื่อเวลา  14.15  น. วันที่  26  พ.ย.  ร.ต.อ.ศิลป์ประสิทธิ์  ศรีเกียรติ  ร้อยเวร  สภ.โพนเขวา  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ 

ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุรถไฟชนกับรถปิกอัพที่บริเวณทางข้ามรถไฟบ้านหนองแวง  ต.โพนเขวา  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถไฟสปรินเตอร์  วิ่งรับส่งผู้โดยสาร  ต้นทางจากกรุงเทพฯ  ปลายทาง  จ.อุบลราชธานี  จอดอยู่กับที่  สภาพด้านหน้ารถไฟมีร่องรอยการชนพังยับเยิน  และห่างออกไปประมาณ  30  เมตร  พบรถยนต์ปิกอัพ  ยี่ห้อ  อีซูซุ  สีบรอนซ์เงิน  หมายเลขทะเบียน  บน  9581  อุบลราชธานี  พลิกคว่ำอยู่ข้างทางรถไฟ  สภาพพังยับเยิน  ภายในรถมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก  ดังนั้น  จึงรีบลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปยัง  รพ.ศรีสะเกษ  และนำผู้เสียชีวิตออกจากซากรถปิกอัพ  ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น  7  รายด้วยกัน  โดยแยกเป็นพระภิกษุสงฆ์  2  รูป  และชาวบ้านอีก  5  ราย  และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 6 รายด้วยกัน

    
สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า  ขณะเกิดเหตุรถปิกอัพ  ทะเบียน  บน. 9581  อุบลราชธานี  ซึ่งมีผู้โดยสารเต็มคันรถ 

ได้วิ่งข้ามทางรถไฟ  โดยไม่ได้ชะลอความเร็ว เพื่อมุ่งหน้าไปยังวัดบ้านโนนกุดหล่ม  เพื่อนำคณะญาติธรรมไปปฏิบัติธรรม ทันใดนั้นได้มีรถไฟสปรินเตอร์วิ่งมาด้วยความเร็วสูง  และไชนรถปิคอัพเข้าอย่างจัง  เสียงดังสนั่นหวั่นไหว  และลากรถปิกอัพไปประมาณ  30  เมตร  ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว  
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ขณะเดียวกัน  ที่  รพ.ศรีสะเกษ  แพทย์และพยาบาลได้ระดมช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสกันอย่างโกลาหล 

ทราบชื่อผู้ที่เสียชีวิตเบื้องต้น  นางจงดี  วิวาสุข  อยู่บ้านเลขที่  237  หมู่  2  อ.สำโรง  จ.อุบลราชธานี  พระภิกษุ  ไม่ทราบชื่อ  2  รูป  หญิงไม่ทราบชื่อ  4  ราย  และชายไม่ทราบชื่อ  1  ราย  รวมผู้เสียชีวิต  จำนวน 7 ราย 
ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน  6  คน  ดังนี้คือ  1.พระภิกษุสงฆ์  ไม่ทราบชื่อ  อายุ  25  ปี  บาดเจ็บสาหัส  พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู  2.นายกิตติกร  แสงใส  อายุ  19  ปี  อยู่ที่ตึกศัลยกรรมกระดูก  3. ชายไทยไม่ทราบชื่อ  อายุ  19  ปี  ส่งตัวต่อไปที่  รพ.สรรพสิทธิประสงค์  จ.อุบลราชธานี  4. นายอรรถพล  มณีวงศ์  อายุ  17  ปี  รักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมกระดูก  5. นายประดิษฐ์  คำโสภา  อายุ  20  ปี  พักรักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมกระดูก  6. ชายไทยไม่ทราบชื่อ  อายุ  25  ปี  เตรียมส่งตัวต่อไปที่  รพ.สรรพสิทธิประสงค์  จ.อุบลราชธานี


ก่อนหน้านี้ เวลา 07.10 น. พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ วงศ์อัมพรดุสิต สารวัตรเวร สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ มีผู้เสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบริเวณทางตัดรถไฟเขาปากอ้า  บ้านเขาตะเกียบ  ต.หนองแก อ.หัวหิน หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิคอัพตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บท 8657 เพชรบุรี ถูกรถไฟขบวนที่ 172 สุไหงโกลก-กรุงเทพฯ ชนตกลงไปข้างทางจนด้านซ้ายมีสภาพพังยับเยินไปทั้งแถบ

ภาพในรถพบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ประกอบไปด้วย

นางพิชุดา  แย้มเกสร อายุ 40 ปี ด.ญ.สุวิมล สุนทรนันทร์ อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนหัวหิน ลูกของนาง พิชุดา  และนางปัทมา   แย้มเกสร อายุ 41 ปี พี่สาว นางพิชุดา ทั้งหมด อยู่บ้านเลขที่ 103/2  หมู่บ้านเขาตะเกียบ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร  สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางพิชุดา ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านพัก เพื่อไปส่ง ด.ญ.สุวิมล ไปโรงเรียน โดยมีนางปัทมา นั่งไปด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางเลี้ยวโค้งหักศอกแล้ว จึงข้ามทางตัดรถไฟ แต่นางพิชุดาไม่ทันระวังตัว จึงขับข้ามไปเป็นเวลาเดียวกันกับที่รถไฟขบวนดังกล่าววิ่งมาเพื่อที่จะเข้าสู่สถานีรถไฟบ้านหนองแก ทำให้นางพิชุดาตกใจเบรครถแล้วถอยหลังกลับแต่ไม่พ้น จึงถูกรถไฟพุ่งชนอย่างจังจนรถกระเด็นตกข้างทางไปอีกฝั่งหนึ่งส่งผลให้เสียชีวิตหมดทั้งสามคนดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์