สยองงานยโสธร บั้งไฟตก พุ่งฉีกหัวคนดูดับ


สยอง- นาย ส่งเสริม ชูรัตน์ อายุ 61 ปี ประธานอสม. ถูกบั้งไฟวิ่งผิดทิศพุ่งชนใส่เข้าที่บริเวณศีรษะจนหายไปทั้งแถบเสียชีวิตคาที่ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ต.นาสะไมย์ อ.เมือง จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 30 พ.ค.
สยองงานบุญบั้งไฟยโสธร บั้ง ไฟเกิดเสียการทรงตัว พอพุ่งจากฐานจุดก็ดิ่งลงข้างๆ ทันทีกลางวงเหล้า กระแทกโดนหัวประธานอสม.ที่ตั้งวงก๊งอยู่ หัวแบะหายไปทั้งซีกตายอนาถคาที่

นายกอบต.เผยจุดบั้งไฟมาตั้งแต่เช้าจนจวนหมดแล้วถึงเกิดเหตุ ระบุประกาศตลอดให้ประชาชนออกห่างจากฐานจุดที่เป็นเขตอันตราย แต่กลุ่มผู้ตายไม่สนใจ ทางด้านผวจ.ยโสธรประกาศด่วนให้ทุกพื้นที่ที่จัดงานบุญบั้งไฟ ห้ามคนเข้าใกล้เขตอันตราย ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พ.ค. ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ คำศรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองยโสธร

รับแจ้งเหตุบั้งไฟตกถูกคนตาย ในงานประเพณีบุญบั้งไฟในเขต ต.นาสะไมย์ อ.เมือง ยโสธร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยรถพยาบาลกู้ชีพ ร.พ.ยโสธร และอาสาสมัครกู้ภัยเทศบาลเมืองยโสธร

ในที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนาของชาวบ้านนาสะไมย์ ม.1 ต.นาสะไมย์
 
พบศพนายส่งเสริม ชูรัตน์ อายุ 61 ปี เลขที่ 96 บ้านสิงห์ ม.10 ต.สิงห์ อ.เมือง ยโสธร เป็นประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ต.สิงห์ สวมเสื้อคอกลมสีขาว สวมทับด้วยแจ๊กเกตแขนยาวสีดำ นอนตายที่ริมคันนา
ห่างจากฐานจุดบั้งไฟประมาณ 10 เมตร สภาพศพศีรษะมีรอยถูกกระแทกด้วยของแข็ง จนศีรษะผ่าซีก เหลือตาข้างซ้ายข้างเดียว ในที่เกิดเหตุยังพบท่อพลาสติกเป็นเลาบั้งไฟยาวประมาณ 80 เซนติเมตร พร้อมหางบั้งไฟทำจากไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตร วางอยู่ข้างศพผู้ตาย

สอบสวนนายบุญสิน ศรีธรรม นายกอบต.นาสะไมย์ กล่าวว่า
 
ทางอบต. ร่วมกับชาวบ้านนาสะไมย์ จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี 2552 ขึ้น โดยกำหนดจุดตั้งแต่เช้า จนใกล้จะหมดบั้งอยู่แล้ว คณะกรรมการประกาศเป็นระยะให้ประชาชนออกห่างจากฐานจุดที่เป็นเขตอันตรายแต่กลุ่มของผู้ตายไม่ฟังและตั้งวงดื่มเหล้าห่างจากฐานจุดแค่สิบกว่าเมตร เมื่อบั้งไฟเสียการทรงตัวจึงดิ่งลงพื้นถูกนายส่งเสริม ซึ่งนั่งดื่มเหล้าอยู่ใกล้ๆ เสียชีวิตคาที่ ซึ่งทางอบต.นาสะไมย์ จะประชุมคณะกรรมการบริหารหาเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

ด้านนายวันชัย อุดมสิน ผวจ.ยโสธร หลังได้รับรายงานจากตำรวจว่า

มีเหตุบั้งไฟตกถูกชาวบ้านเสียชีวิต ได้ประกาศให้ทุกหมู่บ้านในเขตพื้นที่ จ.ยโสธร ที่กำลังจะจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ให้เพิ่มความระมัด ระวัง ห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้เขตอันตรายระหว่างจุดบั้งไฟโดยเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์