สยองขบวนบุปผชาติ! รถปิกอัพพุ่งเสยเข้ากลางขบวนนางนพมาศ ตายเจ็บระนาว

สยองขบวนบุปผชาติ! รถปิกอัพพุ่งเสยเข้ากลางขบวนนางนพมาศ ตายเจ็บระนาว


 ปิกอัพซิ่งชนแหลกขบวนบุปผชาติงานลอยกระทง เมื่อ 28 พ.ย. ร.ต.ต.ศรศักดิ์ จันทร์ดี ร้อยเวรสภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา 

ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพพุ่งชนตำรวจและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายรายบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลกะไหล ริมถนนเพชรเกษม อ.ตะกั่วทุ่ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ หัวหน้างานสอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม, เจ้าหน้าที่กู้ภัยอบต.กะไหล อปพร.กะไหล รุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพบความโกลาหลประชาชนจำนวนมาก แยกย้ายกันช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ มีเสียงร้องครางระงมและความตกใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ มีรถจักรยานยนต์ และรถอีกหลายคันได้รับความเสียหายรวมทั้งแผงขายของริมถนน โดยพบรถต้นเหตุ คือ รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บต. 4877 ภูเก็ต บรรทุกกุ้งมาเต็มคันสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใต้ท้องรถมีรถจักรยานยานต์ถูกทับคาอยู่ ในรถพบนายชัยณรงค์ บุตรหลัน อายุ 38 ปี อดีตผู้สมัครสมาชิกอบต.กะไหล คนขับในสภาพหมดสติ

 ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วยพ.ต.ท.แสงอนันต์ ไทยนาม อายุ 46 ปี สวป.สภ.ตะกั่วทุ่ง ร่างกายถลอกปอกเปิดนอนหมดสติ, นายณัฐพล เจริญพักตร์ อายุ 28 ปี ถูกกระแทกตามร่างกายและศีรษะ, นายจรูญ คงสุข หรือดีเจ.ตาหนวด นักจัดรายการข่าวทางวิทยุ ขาซ้ายหัก 3 ท่อน สมองได้รับกระทบกระเทือน และนายเป็ด แซ่หลิม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ช่วยนำส่งร.พ.หลายแห่ง ก่อนที่พ.ต.ท.แสงอนันต์ จะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 สอบสวนทราบว่าช่วงเกิดเหตุ อบต.กะไหล นำรถขบวนแห่บุปผชาติพร้อมนางนพมาศขึ้นรถตั้งขบวนอยู่ริมถนน เพื่อเตรียมขับแห่รอบเมืองในเทศกาลลอยกระทง มีชาวบ้านมาล้อมวงดู รวมทั้งนักข่าวมาถ่ายภาพทำข่าว ขณะเดียวกันมีรถจักรยานยนต์จำนวนมากมาจอดรอเพื่อขี่ตามขบวน โดยมีพ.ต.ท.แสงอนันต์ คอยอำนวยการด้านจราจรและจัดแถวเพื่อเตรียมเดินทาง จังหวะนั้นเองนายชัยณรงค์ขับรถปิกอัพจากตลาดโคกกลอย เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองพังงา มาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พุ่งเข้าชนพ.ต.ท.แสงอนันต์ เต็มแรงจนกระเด็น ก่อนพุ่งเข้าเสยกลุ่มชาวบ้านริมถนน และชนกวาดรถจักรยานยนต์ ร้านขายของพังระเนระนาด

 พยานระบุว่า รถนายชัยณรงค์ขับพุ่งเข้าหากลุ่มคนโดยไม่ได้แตะเบรกคล้ายกับควบคุมรถไม่ได้ หลังเหตุการณ์สงบชาวบ้านฮือเข้าไปที่รถพบคนขับนอนพับหมดสติอยู่ เจ้าหน้าที่นำส่งร.พ.ก่อนอายัดตัวไว้ในข้อหาขับรถยนต์โดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียหายและทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนสาเหตุต้องรอสอบปากคำนายชัยณรงค์อีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเมายาหรือเกิดอาการชักกะทันหัน

 ต่อมานายวิชัช ไตรรัตน์ หรือนายกไข่ นายกอบต.กะไหล เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกล่าวว่า จะให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและได้รับความเสียหายเต็มที่ ส่วนศพพ.ต.ท.ชัยอนันต์ ทำพิธีรดน้ำศพที่วัดเก่าเจริญธรรม ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์