สยบหนุ่มคลั่งคว้าเอ็ม16กราดยิงงานแต่งงานเมืองคอน

สยบหนุ่มคลั่งคว้าเอ็ม16กราดยิงงานแต่งงานเมืองคอน

หนุ่มคลั่งยา เกิดอาการหลอน คว้าปืนเอ็ม 16 กราดยิงงานแต่งงาน โชคดีไร้คนเจ็บ แต่คนก่อเหตุ ถูกน้องชายเจ้าของบ้านยิงร่วง ตายโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก  พ.ต.ท.เริงชัย ราชกิจจา สารวัตรเวร สภ.พรหมคีรี  จ.นครศรีธรรมราช ว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก รพ.พรหมคีรี ว่ามีผู้ถูกยิงมาเสียชีวิตที่ รพ. ขอให้ออกไปทำการสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญมี ศิริปาละกะ ผกก.สภ.พรหมคีรี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในสัง เมื่อไปถึงพบศพ นายสุคนพันธุ์ วรรณมาศ หรือ อ๊อด อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 8 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.เข้าบริเวณราวนมซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ เป็นเหตุให้เสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายถูกยิงมาจากงานแต่งงานแห่งหนึ่งใน ต.ทอนหงษ์
 
จึงตามไปตรวจสอบสวนข้อเท็จจริง ยังบ้านที่เกิดเหตุ พบว่า ทางเจ้าภาพกำลังสั่งให้พนักงานจัดเก็บเต้นท์ผ้าใบ หลังจากงานเกิดเหตุในช่วงงานแต่งงาน ขณะเดียวกันมีเก้าอี้ล้มระเนระนาด และพบรอยเลือดหยดเป็นทางหลายจุด

สอบถามนาย สาคร แคล้วภัย อายุ 50 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.ทอนหงส์ เจ้าภาพ ให้การว่า ได้จัดงานแต่งงานให้ลูกสาวที่บ้าน มีการเชิญแขกเหรื่อมาเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการแสดงวงดนตรีวัยรุ่นชื่อดังด้วย ทำให้มีวัยรุ่นมาร่วมชมแน่นงาน

จนกระทั่ง นายอ๊อด ซึ่งเป็นวัยรุ่นขาใหญ่ในพื้นที่ ได้เข้ามาในงานแต่งงานพร้อมเพื่อนอีก 5 คน จากนั้นได้ดื่มเหล้าจนไม่ได้สติ แล้วเกิดคลุ้มคลั่ง
 
ทางเพื่อนต้องรีบเข้าห้ามปรามพาตัวไปสงบสติอารมณ์ อย่างไรก็ตาม นายอ๊อดได้กลับเข้ามาในงานอีกครั้ง พร้อมสะพายอาวุธปืน เอ็ม 16 ดัดแปลง (ใช้กระสุนขนาด .22 แม็กนั่ม) เดินเข้ามากราดยิงใส่บริเวณงาน จนผู้คนต่างหนีตายเอาตัวรอด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

อย่างไรก็ตาม นายอ๊อด ไม่มีท่าทีจะหยุดก่อเหตุ

ทำให้ นายสัมฤิทธิ์ แคล้วภัย  อายุ 39 ปี น้องชายของเจ้าของบ้าน ตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงสวนออกไป 1 นัด กระสุนพุ่งถูกร่างล้มฟุบลงกับพื้นจมกองเลือด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อน ๆ ที่มาด้วยต่างพากันรีบนำร่างโชกเลือดของนายอ๊อด ไปส่งรพ. แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.ท.สมปอง พรหมเรืองโชติ รอง ผกก.สส.สภ.พรหมคีรี  กล่าว่า สำหรับประวัติ นายสุคนพันธ์ หรือ "อ๊อด ชุมขลิง" นั้น มีประวัติอยู่ในแก๊งค้ายาเสพยาเสพติดรายใหญ๋ นอกจากนี้ยังเสพยาเองจนติดงอมแงม จนมีอาการคลุ้มคลั่งเป็นประจำ จนมาก่อเหตุกราดยิงงานแต่งดังกล่าว

สำหรับอาวุธปืน M2 ที่นายสุคนพันธ์ ผู้ตายใช้ก่อเหตุทราบว่าเพื่อนของนายสุคนพันธ์ เก็บไปจากที่เกิดเหตุ
 
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามยึดอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวต่อไป ในขณะที่นายสัมฤทธิ์  แคล้วภัย อายุ 39 ปี น้องชายของเจ้าของบ้าน และผู้ใช้อาวุธปืนยิง นายอ๊อด เพื่อสยบความพลุ้มคลั่งนั้น ได้มอบตัวต่อพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนอย่างละเอียดแล้ว พบว่าเป็นการยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว จึงให้ลงบันทึกประจำวัน 

นายสุคนพันธ์ หรือ “อ๊อด  ชุมขลิง” ได้เข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยให้การว่ายิงนายสุคนพันธ์เพื่อป้องกันตัว หลังจากสอบสวนปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนายสัมฤทธิ์ ชั่วคราว ซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์