สมาพันธ์ครูใต้เผยครู 253 รายเสียชีวิตจากเหตุรุนแรง

สมาพันธ์ครูใต้เผยครู 253 รายเสียชีวิตจากเหตุรุนแรง

นราธิวาส 2 ต.ค.-  ศอ.บต.เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยครูใต้ชัดเจนขึ้น
 
หลังจากครูยังตกเป็นเหยื่อ และเป็นเป้าหมายที่อ่อนแอของกลุ่มคนร้าย ด้านประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยมีครู 253 รายเสียชีวิตจากเหตุรุนแรง วอนแม่ทัพภาค 4 วางกำลังเจ้าหน้าที่ตามถนนและเส้นทาง รปภ.ครูต่อเนื่อง

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

เปิดเผยภายหลังเป็นประธานรถน้ำศพนายคมสันติ์ โฉมยงค์ ครูโรงเรียนบ้านบองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อมั่นว่าเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะสร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากนี้ ศอ.บต.จะไม่นิ่งดูดาย ที่จะปล่อยให้ครูเสียชีวิตอย่างสูญเปล่า ทั้งนี้ จะได้หาร่วมกับแม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ให้กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยครูให้ชัดเจนดีมากกว่าที่เป็นอยู่ ต้องบูรณาการทำงานให้มีประสิทธิภาพให้มากที่สุด เนื่องจากครูเป็นจุดอ่อน และมักตกเป็นเป้าหมายของฝ่ายตรงข้าม และการสูญเสียบุคลากร ครูคมสันต์ ครูผู้เสียสละในครั้งนี้ต้องไม่สูญเปล่า

ด้านนายบุญสม ศรีทองพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับเพื่อนครูในพื้นที่เสมอว่า
 
สักวันหนึ่งครูต้องตกเป็นเหยื่อกลุ่มก่อเหตุรุนแรงอีก ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ในความรู้สึกของครูแน่นอนเป็นการกระทำที่รุนแรง ครูเป็นจุดอ่อนอยู่แล้ว หากคนร้ายจ้องที่จะทำร้ายครูจะด้วยสาเหตุใด ครูก็ยังตกเป้าหมายของคนร้าย ในส่วนแผนการรักษาความปลอดภัยครูของเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ถือปฏิบัติทำอยู่นั้น ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังมีช่องว่างที่ให้คนร้ายทำร้ายครูได้ จึงวิงวอนและร้องขอไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 แม้ว่าครูบางคนไม่ได้ไปกับชุดคณะเจ้าหน้าที่ รปภ.ครู ทั้งไปและกลับโรงเรียน แต่ควรมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตามถนนและเส้นทางต่อเนื่อง เพื่อระมัดระวังและลดศักยภาพคนร้ายที่ฉวยโอกาสจ้องทำร้ายชีวิตครู สำหรับครูคมสันต์ ที่เสียชีวิตนับเป็นรายที่ 253 ซึ่งถือว่ามากพอแล้ว ไม่มีใครอยากเห็นครูเสียชีวิตอีก. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์