สมาชิกฟิตเนสดังรวมตัวแจ้งจับผู้บริหารขี้โกง

สมาชิกฟิตเนสดังรวมตัวแจ้งจับผู้บริหารขี้โกง


สมาชิกฟิตเนสดังรวมตัวแจ้งจับผู้บริหาร เลขาฯ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคชี้เข้าข่ายหลอกลวง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ก.ย. น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมด้วยกลุ่มลูกค้าของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่งกว่า 50 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เชื่อมสกุลรัตน์ พงส.(สบ.3) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารของบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟิตเนส ในความผิดฐานฉ้อโกง

น.ส.สารี กล่าวว่า ทางมูลนิธิได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกทั้งประเภทที่สมัครสมาชิกประเภทตลอดชีพ รายปี และรายเดือน ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวปัจจุบันมีสถานะล้มละลายไม่สามารถประกอบกิจการได้ และต้องทยอยปิดสาขาไปเกือบหมด เหลือเพียง 3 สาขาคือที่สยามพารากอน,เอสพลานาด รัชดาภิเษก และที่ จ.เชียงใหม่ เท่านั้น ทำให้สมาชิกได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเข้าใช้บริการตามปกติ นอกจากนี้บริษัทยังไม่ยอมคืนเงินให้กับลูกค้า อีกทั้งยังมีการเปิดรับสมาชิกเพิ่มอยู่ตลอด ทั้งที่ประสบปัญหาเช่นนี้อยู่ เมื่อลูกค้ามีการทวงถามกลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จึงน่าจะเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงประชาชน เพราะมีผู้เสียหายที่มาร้องเรียนมากถึง 587 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาทแล้ว จึงรวมตัวมาเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารของบริษัทในข้อหาฉ้อโกง

ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีสมาชิกอีกมากที่ยังไม่เข้ามาร้องเรียน เพราะปัจจุบันบริษัทดังกล่าวมีสมาชิกกว่าแสนคนทั่วทั้งประเทศ

ด้านนายณัฐวัฒน์ พุฒสิริวิทย์ อายุ 50 ปี หนึ่งในสมาชิก เปิดเผยว่า เป็นสมาชิกบริษัทดังกล่าวมาแล้ว 5 ปี โดยสมัครแพคเกจแบบตลอดชีพ สาขาเอกมัย แต่ปัจจุบันสาขาดังกล่าวปิดกิจการไปแล้ว เมื่อติดต่อไปทางบริษัท กลับอ้างว่าให้ไปเล่นสาขาอื่น ซึ่งปัจจุบันในกรุงเทพเหลือเพียง 2 สาขาเท่านั้น คงไม่สามารถรองรับลูกค้าทั้งหมดได้ อีกทั้งการเดินทางก็ไม่สะดวก โดยตนติดต่อไปยังบริษัทแต่กลับไม่ยอมรับผิดชอบแต่อย่างใดและไม่ยอมคืนเงินให้ ส่วนตัวเชื่อว่ามีลูกค้าอีกหลายรายที่เสียหายแบบตน เพราะแต่ละคนต้องเสียค่าสมัครสมาชิกคนละประมาณ 25,000-30,000 บาท บางคนต้องการจะได้เงินคืน เพราะไม่อยากจะเล่นต่อแล้ว และบางคนยังผ่อนค่าสมาชิกผ่านบัตรเครดิตอยู่ แต่กลับไม่ได้รับบริการ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาการดำเนินการต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์