สมัครโผล่!ให้ปากคำคดีทุจริตซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม.

สมัครโผล่!ให้ปากคำคดีทุจริตซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม.

สมัครโผล่!ให้ปากคำคดีทุจริตซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2549 13:59 น.

"สมัคร สุนทรเวช" อดีตผู้ว่าฯ กทม.เข้าให้ปากคำในฐานะพยานคดี ทุจริตการจัดซื้อรถ เรือ และอุปกรณ์ดับเพลิงของ กทม.มูลค่า 6,700 ล้านบาท ด้าน"อภิรักษ์"คาดให้ปากคำสัปดาห์หน้า

วันนี้(3 มี.ค.)ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ (ดีเอสไอ) พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้เชิญนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ในคดีจัดซื้อรถ เรือ และอุปกรณ์ดับเพลิงของ กทม.มูลค่า 6,700 ล้านบาท โดยนายสมัคร เดินทางมาถึงตั้งแต่ก่อนเวลา 09.00 น. ซึ่งเร็วกว่าเวลานัดหมายไว้ 10.00 น. และทันทีที่ถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายสมัคร ได้ขึ้นลิฟต์ตรงเข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองอธิบดีกรมดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำ โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า นอกจากนายสมัคร แล้ว ยังมีการเรียกสอบพยานซึ่งเป็นข้าราชการและผู้บริหาร กทม.ที่เกี่ยวข้องในการจัดซื้ออีกหลายคนที่จะทยอยเข้าให้ปากคำ รวมทั้งจะเชิญรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ปากคำด้วย

สำหรับโครงการจัดซื้อรถ เรือ และอุปกรณ์ดับเพลิง สืบเนื่องจากการโอนย้ายงานด้านดับเพลิงจากกองบังคับการตำรวจดับเพลิงมายังท้องถิ่น ซึ่งมีการโอนงานดับเพลิงมายัง กทม.ในสมัยที่นายสมัคร เป็นผู้ว่าราชการ กทม. และ กทม.มีแผนเพิ่มจำนวนสถานีดับเพลิงให้ครอบคลุมพื้นที่ ซึ่งตำรวจดับเพลิงได้ส่งมอบอุปกรณ์ดับเพลิงเดิมมาเพียงบางส่วนจึงต้องมีการจัดซื้ออุปกรณ์ใหม่จำนวนมาก

ด้าน นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือเชิญไปชี้แจงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงแล้ว และได้จัดส่งข้อมูลบางส่วนไปให้ดีเอสไอแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการนัดหมายวันเวลาเพื่อเข้าชี้แจง คาดว่าเป็นสัปดาห์หน้า ในส่วนของคณะกรรมการตรวจสอบของ กทม. ชุดที่มีนายบุญเสริม วีสกุล เป็นประธาน กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ คาดจะแล้วเสร็จวันที่ 15 มีนาคมนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์