“สมยศ” ยันอีกครั้ง! 2 พม่าฆ่าชาวอังกฤษบนเกาะเต่าไม่ใช่แพะ

“สมยศ” ยันอีกครั้ง! 2 พม่าฆ่าชาวอังกฤษบนเกาะเต่าไม่ใช่แพะ

อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าผู้ต้องหาชาวพม่า 2 คน ในคดีเกาะเต่าไม่ใช่แพะ ขณะที่ประชาชนในประเทศพม่ารวมตัวกันประท้วงคำตัดสินประหารชีวิตของ 2 จำเลย

วันที่ 25 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าคำพิพากษาของศาลจังหวัดเกาะสมุย เป็นบทพิสูจน์ว่า 2 ผู้ต้องหาชาวพม่าไม่ใช่การจับแพะ ในคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษบนเกาะเต่า

ทั้งนี้ เคยย้ำหลายครั้งแล้วว่าคดีนี้ชุดสืบสวนทำงานอย่างจริงจัง โดยมีพยานแวดล้อม และพยานทางวิทยาศาตร์ครบถ้วน

ขณะที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ 

กลุ่มประชาชนชาวพม่า และพระภิกษุประมาณ 30 คน ที่ไม่พอใจผลการตัดสินคดี และนัดแนะกันผ่านสังคมออนไลน์พร้อมตั้งแฮชแท็ก #ThailandJustice #ShameOnThailand และได้มีการชุมนุมประท้วงพร้อมตะโกนเรียกชื่อ นายเวพิว และ นายซอลิน 2 จำเลยในคดีนี้ โดยการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบสันติ และใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก่อนจะมีการสลายตัว

ทั้งนี้ สังคมออนไลน์ในพม่าได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง ส่วนใหญ่โจมตีผู้นำของประเทศพม่าที่ยังอ่อนด้อย และไม่คู่ควรกับตำแหน่ง รวมถึงโจมตีกระบวนการยุติธรรมของไทยด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการส่งต่อข้อความจดหมายเปิดผนึกถึง นางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดี และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ให้เข้ามาช่วยเหลือชาวพม่าทั้ง 2 คน เพราะทั้งสองไม่ใช่ฆาตกร

ขณะที่สถานทูตไทยประจำกรุงย่างกุ้ง ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนคนไทยให้ระมัดระวังตัวในการเดินทางช่วงนี้เป็นพิเศษ และหลีกเลี่ยงการแสดงตัวเป็นคนไทยในที่สาธารณะโดยไม่จำเป็น พร้อมขอให้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์