สมภารเจอจะจะ-โจรกำลังเลื่อยเศียรพระ



แฉตกใจ-เผ่นเตลิด! หลังตัดไปแล้ว3องค์


โจรบาปลอบตัดเศียรพระพุทธรูป เจ้าอาวาสวัดคลองใหญ่กลางเมืองกระบี่โร่แจ้งตำรวจหลังมีคนร้ายบุกเข้าไปตัดเศียรพระประธานกลางศาลาการเปรียญ เผยกลางดึกได้ยินเสียงดังมาจากศาลาจึงเดินไปดูก็คิดว่าชาวบ้านมาช่วยซ่อมศาลา ไม่เอะใจอะไร แต่พอเดินกลับไปกุฏิก็ได้ยินเสียงจยย.เร่งเครื่องขับออกไปจากวัด กลับไปดูอีกครั้งก็พบพระพุทธรูป 3 องค์ถูกตัดเศียรขาด แต่คนร้ายไม่ได้หยิบเอาเศียรพระไปด้วย คาดว่าคงตกใจเผ่นหนีไปมือเปล่า

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก.สภ.อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุจากพระปลัดเกียรติศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดคลองใหญ่ หมู่ 6 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ว่าคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดเศียรพระพุทธรูป จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญ ใกล้กับกุฏิเจ้าอาวาสพบพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดหน้าตัก 50 นิ้วถูกตัดเศียรขาด ใกล้กันพบพระอัครสาวกขนาดหน้าตัก 12 นิ้ว ถูกตัดเศียรอีก 2 องค์ โดยที่เศียรพระพุทธรูปดังกล่าวยังถูกทิ้งไว้ นอกจากนั้นยังพบเศียรพระประธาน มีร่องรอยถูกตัดเศียรอีกด้วยแต่ยังไม่ขาด

"คิดว่าชาวบ้านมาช่วยซ่อมศาลา"


จากการสอบสวนพระปลัดเกียรติศักดิ์ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั่งอยู่ในกุฏิได้ยินเสียงเหมือนมีคนเข้ามาทำงาน ได้ยินเสียงเลื่อยเสียงทุบดังออกมาจากศาลาการเปรียญ จึงเกิดความสงสัยและออกไปดู เห็นรถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบทะเบียนจอดอยู่ข้างศาลา ตอนนั้นยังคิดว่าคงเป็นชาวบ้านมาช่วยซ่อมศาลา อาตมาจึงกลับไปที่กุฏิ

"พอเดินกลับมาถึงกุฏิได้สักครู่เดียวก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไปจากวัดด้วยความเร็ว จึงรีบกลับไปดูที่ศาลาการเปรียญ

"พบพระพุทธรูปถูกตัดเศียร"


ก็พบว่ามีพระพุทธรูปหลายองค์ถูกตัดเศียร แต่ไม่สามารถนำเศียรไปได้ คาดว่าตอนที่อาตมาเดินมาครั้งแรกนั้น คนร้ายไหวตัวทัน รีบขับรถออกจากวัดไปโดยไม่ได้นำเศียรพระไปด้วย" พระปลัดเกียรติศักดิ์กล่าว

นายศุภชัย เกิดสุข กำนัน ต.ทับปริก เปิดเผยว่า เชื่อว่าคนร้ายคงไม่ใช่คนในพื้นที่ อาจจะไม่รู้เส้นทาง แต่โชคดีที่เจ้าอาวาสมาเห็นเสียก่อน จึงทิ้งเศียรพระไว้ก่อนหลบหนีไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์