สพฐ.เต้นสั่งสอบ7น.ร.ขยี้เพื่อนหญิง

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึง กรณีนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนชื่อดังในจ.ระยอง

ก่อเหตุรุมโทรมนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่บริเวณถังน้ำคอนกรีตภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งว่า ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว

ด้านนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)ระยอง เขต 1 ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

และรายงานมายัง สพฐ. ขณะที่สพฐ.มีมาตราการดูแลนักเรียนและความปลอดภัยในโรงเรียนอยู่แล้ว โดยมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและให้ครูทุกคนดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิดและให้มีเวรยามเดินตรวจตราโดยรอบโรงเรียน
นายธงชัย มั่นคง ผู้อำนวยการ สพท.ระยอง เขต 1 กล่าวว่า เด็กที่ก่อเหตุและโรงเรียนที่เกิดเหตุเป็นคนละโรงเรียนกัน โดยบริเวณที่เด็กก่อเหตุนั้นอยู่ในมุมลับตาและไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ ทำให้ไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ไม่เหมาะสมเกิดขึ้น ต่อมาเมื่อพ่อแม่นักเรียนหญิงไปแจ้งความจึงได้ทราบเรื่อง กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัยดูแลได้ยาก

อย่างไรก็ตาม เขตพื้นที่ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนต้นสังกัดของนักเรียนที่ไปก่อเหตุ และผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งเป็นสถานที่เด็กก่อเหตุแล้ว

หากพบว่าหละหลวมต่อการปฏิบัติหน้าที่ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยและพิจารณาลงโทษขั้นเด็ดขาด
ผอ.สพท.ระยอง เขต 1 กล่าวอีกว่า ขณะนี้นักเรียนชายทั้ง 7 คน ถูกส่งเข้าสถานพินิจแล้ว ส่วนนักเรียนหญิงนั้นได้ให้แพทย์ตรวจร่างกายและดูแลเพื่อป้องกันโรคต่างๆ รวมทั้งมีนักจิตวิทยาเข้าไปเยียวยาจิตใจด้วย ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก ทางเขตพื้นที่ได้ส่งหนังสือไปถึงโรงเรียนรัฐและเอกชนในสังกัดรวมทั้งสิ้น 162 แห่ง ให้ดำเนินการตามมาตรการของสพฐ.และเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยในโรงเรียนอย่างเข้มงวด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์