สปีดโบ๊ทล่มเกาะพีพีนักท่องเที่ยว37คนปลอดภัย

สปีดโบ๊ทล่มเกาะพีพีนักท่องเที่ยว37คนปลอดภัย

คลื่นยักษ์ซัดสปีดโบ๊ท นักท่องเที่ยวเกาะพีพีล่ม โชคดี ปลอดภัยทั้ง 37 ราย


พ.ต.ท.คุณากร พริ้งสกุล สวป.สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงอุบัติเหตุสปีดโบ๊ทนักท่องเที่ยวล่ม บริเวณเกาะพีพี ว่า สปีดโบ๊ทลำดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวอยู่บนเรือ 37 ราย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด โดยก่อนเกิดเหตุเรือได้แล่นมาตามปกติ แต่เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงมรสุมทำให้เกิดคลื่นยักษ์สูงประมาณ 4 - 5 เมตร ซัด จนทำให้เรือล่ม แต่โชคดีนักท่องเที่ยวทั้งหมดใส่เสื้อชูชีพ จึงทำให้ปลอดภัย โดยจะนำตัวขึ้นฝั่งที่ จ.ภูเก็ต ต่อไป


ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจังหวัดกระบี่ นำเรือเร็วจำนวน 3 ลำ และเรือเอกชนอีก 1 ลำ ออกไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 37 คน

และลูกเรืออีก 4 คน รวม 41 คน หลังประสบเหตุเรือท่องเที่ยวสปีดโบ๊ท ชื่อเรือ ลูกประดู่ 26 เกิดอับปางกลางทะเลอันดามัน บริเวณหน้าเกาะเขียว บ้านแหลมตง ม.8 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล ที่เกิดเหตุพบคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ลอยคอกลางทะเล ชุดแรก จำนวน 12 คนขึ้นฝั่งนำส่งเกาะพีพี เนื่องจากใกล้สถานที่เกิดเหตุ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลืออีก 25 คน และลูกเรืออีก 4 คน ที่ยังลอยคออยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือที่เหลือทั้งหมดขึ้นมาบนเรือได้อย่างปลอดภัย และได้เดินทางกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นการด่วน


เนื่องจาก นักท่องเที่ยวบางรายได้รับบาดเจ็บ แขนหัก และมีอาการแน่นหน้าอก โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
 
สามารถนำนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นำขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง จ.ภูเก็ต ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต จำนวน 5 คน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เหลืออาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ส่งกลับที่พัก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์