สปรินเตอร์ พุ่งชนกระบะที่โคราชตกราง รถไฟสายอีสานเป็นอัมพาต!

สปรินเตอร์ พุ่งชนกระบะที่โคราชตกราง รถไฟสายอีสานเป็นอัมพาต!

วันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เมื่อเวลา 19.05 น. วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ภานุภัคร  สืบปรุ สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา
 
ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและขบวนรถไฟตกรางที่บริเวณทางตัดรถไฟหลังวัดหลักร้อยถนนเลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา  จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบขบวนรถไฟสปรินเตอร์ด่วนพิเศษขบวนที่ 22 วิ่งระหว่างอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ รวม 3 โบกี้ สภาพโบกี้ที่ 1และ2 ตกรางตะแคงอยู่ข้างทางและใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน นค-6435 นครราชสีมา สภาพแหลกเหลวเป็นเศษเหล็ก และพบคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทราบชื่อภายหลังคือนายบุญส่ง  เขียนใหม่ อายุ 58 ปี ตำแหน่งพนักงานขับรถสำนักการช่างเทศบาลนครนครราชสีมา อยู่บ้านเลขที่ 2425 ชุมชนสวนพริกไทย ถนนมุขมนตรี  ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา ซึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญส่งฯได้ขับรถออกจากบ้านเพื่อรีบไปเข้าเวรกลางคืนที่เทศบาลนครนครราชสีมา
 
เมื่อรถมาถึงทางตัดรถไฟบริเวณหลังวัดหลักร้อย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ของกองจัดการเดินรถได้นำป้ายไวนิลมีข้อความเขียนเตือนว่า “เครื่องกั้นถนนชำรุด งดใช้โปรดระมัดระวัง” มาติดไว้บริเวณเสาสัญญาญไฟจราจร ซึ่งตามปกติถนนข้ามทางรถไฟที่เกิดเหตุจะมีเครื่องกั้นเพื่อป้องกันอันตราย แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ เครื่องกั้นทางรถไฟได้เกิดชำรุด และเจ้าหน้าที่การรถไฟได้ถอดออกไปซ่อมบำรุง ซึ่งนายบุญส่งไม่ทันระวังได้ขับรถข้ามทางทันใดนั้นรถไฟขบวนสปรินเตอร์ด่วนพิเศษที่มีนายวิรัตน์  เรืองเดช เป็นคนขับ จากอุบลราชธานีมุ่งหน้าเข้ากทม.บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถ 3 โบกี้ รวม 150 คน พุ่งเข้าชนรถกระบะของนายบุญส่งฯอย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และลากเอารถกระบะและร่างของนายบุญส่งฯไปไกลกว่า300 เมตร จนสภาพรถแหลกเหลวเป็นเศษเหล็กและยังเป็นเหตุให้รถไฟขบวนดังกล่าวตกรางตะแคงข้างทาง 2 โบกี้ 

หลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารต่างตกใจและรีบหนีออกจากโบกี้รถที่ตกรางอย่างโกลาหลและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน  ส่วนนายบุญส่ง คนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 นครราชสีมานำส่งรพ.มหาราชนครราชสีมาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านเจ้าหน้าที่จากกองช่างฝ่ายการช่างกลกองจัดการเดินรถไฟเขต 2 นครราชสีมา  

เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุพบไม้หมอนรองรางรถไฟเสียหายหลายท่อนเป็นทางยาวและประเมินสถานการณ์เพื่อกู้ขบวนรถไฟที่ตกราง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า5 ชม. จึงจะสามารถเปิดการเดินรถสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ ซึ่งส่งผลให้รถไฟทุกขบวนที่มุ่งหน้าเข้าจ.นครราชสีมาและภาคตะวันออกเฉียงเหนือต้องหยุดการเดินรถตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนกว่าเจ้าหน้าที่ของการรถไฟจะสามารถกู้ขบวนรถและเปิดเส้นทางเดินรถได้ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมเครื่องจักรกลและรถปั้นจั่นทำการกู้โบกี้รถไฟอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์