สนธิเผยจำเหตุการณ์ถล่มได้แม่นยำ

พนักงานล้างรถงปั๊มน้ำมันเผย คนร้ายยิงถล่ม"สนธิ" นั่งอยู่กระบะหลัง 2 คน รูปร่างผอมสูง-สันทัด บอกภาพที่เห็นเหมือนภาพยนตร์ที่ยิงถล่มกัน


 วันนี้ (21 เม.ย.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือพธม.ซึ่งถูกลอบยิงบาดเจ็บเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กทม.ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ผ่านนายายวีระ สมความคิด ประธานอำนวยการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ที่เดินทางไปเยี่ยมว่า นายสนธิได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก โดยนั่งอยู่เบาะหลังและไม่ได้หลบ สามารถจดจำและเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างได้ดี

 เมื่อเวลา  12.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันตั้งอยู่ใกล้แยกบางขุนพรหม ซึ่งเป็นที่เเกิดเหตุคนร้ายยิงถล่มรถนายสนธิ ลิ้มทองกุล จนได้รับบาดเจ็บ  ได้สอบถามพนักงานล้างรถของปั๊มน้ำมัน พยานผู้เห็นเหตุการ์ดังกล่าวได้เล่าว่า

 วันเกิดเหตุตนเข้าเวรตั้งแต่เวลา 24.00 น.ถึงเวลา 07.00 น. ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนหน้าปั๊ม 3 คน เนื่องจากใกล้ถึงเวลาออกเวรแล้ว หลังจากดื่มได้สักพักตนกับเพื่อนได้ย้ายที่ไปดื่มกินกันต่อบริเวณาศาลพระภูมิ ตั้งอยู่มุมด้านหน้า ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ก่อนจะสังเกตเห็นรถของคนร้ายเป็นรถกระบะสีเข้ม ขับปาดหน้ารถตู้สีดำ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นรถของนายสนธิ จังหวะที่รถกำลังเคลื่อนที่ไปช้าๆ ตนเห็นชาย 2 คนนั่งอยู่กระบะหลัง โดยถือปืนคนละกระบอกคล้ายปืนอาก้า โดยหนึ่งในนั้นใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าใส่หน้ารถตู้อย่างบ้าระห่ำ ตนกับเพื่อนตกใจกลัวมาก จึงพากันหมอบลงกับพื้นเพราะกลัวจะถูกลูกหลง

 "เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผมและเพื่อนที่กินเหล้าด้วยกันหายเมาเพราะความตกใจกลัว เท่าที่ผมเห็นคนร้ายไม่ได้จอดรถยิง แต่เคลื่อนรถไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ส่วนคนร้ายที่กระบะหลังก็กระหน่ำยิง หลังยิงเสร็จ คนร้ายก็ขับรถไปข้างหน้า มุ่งไปทางแยกบางลำพูอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีใครลงมาดูผลงาน เพราะคงคิดว่าคนในรถที่กระหน่ำยิงตายหมดแล้ว  หลังคนร้ายหลบหนีไปหมดแล้วก็มีชายลักษณะอ้วนสวมเสื้อขาว ซึ่งผมรู้ว่าเป็นนายสนธิในเวลาต่อมา เดินลงมาจากรถ มีเลือดออกที่ศีรษะ ไหลอาบเปื้อนเสื้อ แล้วมาพยุงคนขับรถที่ถูกกระหน่ำยิงลงจากรถ จากนั้นก็มีพลเมืองดีนำรถกระบะพาบรรดาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ส่วนนายสนธิได้ขึ้นรถเก๋งที่ขับมาตามหลังพาไปส่งโรงพยาบาล" นักงานล้างรถปั๊มน้ำมัน กล่าว

 ลักษณะของคนร้ายที่กระหน่ำยิงเป็นชายมีรูปร่างผอมสูง ตัดผมรองทรงสูง ส่วนอีกคนรูปร่างสันทัด ค่อนข้างเตี้ย เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ตื่นเต้น และทำให้กลัวสุดๆตั้งแต่เกิดมา เพราะภาพที่เห็นเหมือนภาพยนตร์ที่ยิงถล่มกันเลย

 ด้าน พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ หาพยานแวดล้อมที่เห็นเห็นการณ์ทั้งหมดมาสอบสวน  รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสถานที่ต่างๆที่อยู่ใกล้เคียง นอกเหนือจากของตำรวจ และของ กทม. ส่วนคดีตอนนี้มีความคืบหน้าไปมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนไปตามขั้นตอน โดยเอานิติศาสตร์และวิทยาศาสตร์มาใช้ในการทำงาน เพื่อให้เกิดความถูกต้องแม่นยำและเเป็นข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์