สนธิยันไปให้ปากคำคดีหมิ่นเบื้องสูง 17 พ.ค.

"สนธิ"ยันไปให้ปากคำคดีหมิ่นเบื้องสูง 17 พ.ค.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 เมษายน 2549 22:23 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา "สนธิ ลิ้มทองกุล" ยันจะไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีหมิ่นเบื้องสูงในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ หลังส่งทนายความเข้ายื่นเอกสารเพื่อขอเลื่อนการให้ปากคำ แต่ไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยได้ออกหมายเรียกให้ปากคำเป็นครั้งที่ 2 ภายใน 7 วันหลังจากนี้

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยถึงการเลื่อนให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งออกหมายเรียกให้เดินทางมาให้ปากคำในคดีหมิ่นเบื้องสูงวันนี้ว่า ตนได้ส่งทนายความเข้ายื่นเอกสารและหลักฐานในการขอเลื่อนให้ปากคำเป็นวันที่ 17 พฤษภาคม 2549 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ยอมให้มีการเลื่อนการให้ปากคำพร้อมออกหมายเพื่อให้เดินทางมาให้ปากคำในครั้งที่ 2 ภายใน 7 วัน โดยตนยังยืนยันว่าจะยังไม่เดินทางไปให้ปากคำ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับ ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้เป็นการเลือกปฏิบัติ เนื่องจากการเลื่อนให้ปากคำสามารถเลื่อนได้เป็นเวลานาน 1-3 เดือน แต่กับคดีนี้ตำรวจกลับเร่งรัดให้มีการให้ปากคำที่เร็วขึ้น

ผมไม่มีเจตนาที่จะหลบหนี และขอยืนยันว่าจะเดินทางไปให้ปากคำในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ผมมีเอกสารและหลักฐานที่จะยืนยันพร้อม ซึ่งหากตำรวจไม่พอใจก็ควรให้เป็นการดำเนินการของศาล เพื่อให้อยู่ภายใต้การพิจารณาของศาล

ส่วนการเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันนี้นั้น รายละเอียดทั้งหมดจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 เมษายน 2549

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์