สนธิกำลังจู่โจมค้นเรือนจำลำพูน พบยาบ้า-ยาไอซ์-มีด-เหล็ก-สื่อลามก

สนธิกำลังจู่โจมค้นเรือนจำลำพูน พบยาบ้า-ยาไอซ์-มีด-เหล็ก-สื่อลามก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย พล.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน สนธิกำลังร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน 33 เชียงใหม่ จำนวน 50 นาย ตำรวจภูธร จ.ลำพูน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จำนวน 50 นาย เจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ลำพูน 80 นาย ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสุนัขตำรวจจำนวน 3 ตัว

เข้าทำการตรวจค้นเรือนนอนชาย เรือนนอนหญิง ภายในเรือนจำ จ.ลำพูน เลขที่ 212 หมู่ 10 ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน ปัจจุบันมีนักโทษชายและนักโทษหญิง รวมแล้ว 1,679 คน โดย 70 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้กระทำความผิดในคดียาเสพติด


ก่อนทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่เรือนจำประกาศให้นักโทษชาย (นช.) และนักโทษหญิง (นญ.) มาอยู่ด้านล่างเรือนนอน จากนั้นชุดจู่โจมทั้งหมดได้กระจายกำลังทำการตรวจค้นภายในเรือนนอน ตู้เก็บของตามซอกไม้และฝาผนัง ฝ้าเพดานห้องทั่วบริเวณเรือนนอน ซึ่งผลการตรวจค้นในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ในการตรวจค้นกรณีพิเศษ ที่กรมราชทัณฑ์กำหนดให้มีการตรวจค้นลักษณะเช่นนี้ปีละ 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่เรือนจำสามารถตรวจค้นและพบของกลางประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ด้านหลังเรือนนอนชาย ยาไอซ์ 1 หลอดกาแฟ ด้านหลังเรือนนอนชาย ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 4 ใบ มีดพกสั้น เหล็กแหลม ไพ่ประดิษฐ์ ไฟแช็ก โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง ซิมการ์ดและสายชาร์จแบตเตอรี่ 4 อัน สมุดบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ หนังสือลามก ซึ่งของกลางทั้งหมดเจอที่เรือนนอนชาย ส่วนเรือนนอนหญิงไม่พบ ทั้งนี้ ของกลางที่ค้นพบจะถูกเก็บไว้ตรวจสอบ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะขอดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้โทร.เข้าและโทร.ออกใช้ติดต่อในทางผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร โดยเน้นพิเศษคือเรื่องยาเสพติด


นายสมนึก สุขแสงธรรม ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.ลำพูน กล่าวว่า สาเหตุที่ของกลางเหล่านี้หลุดรอดเข้าไปอยู่ในเรือนนอนชายได้นั้น น่าจะมาจากของเยี่ยมจากญาติ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือของใช้ส่วนตัว ล่าสุด ทางเรือนจำ จ.ลำพูนมีการกำหนดของเยี่ยมแล้ว คือ ของเยี่ยมผู้ต้องขังจะต้องผ่านเจ้าหน้าที่เรือนจำทุกครั้ง กำหนดน้ำหนักสิ่งของต้องไม่เกิน 3 กิโลกรัม โดยได้ทำความเข้าใจกับญาติและผู้ต้องขังแล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการซุกซ่อนไว้ในฝาผนังกำแพง ฝ้าเพดานห้อง รวมทั้งการขว้างสิ่งของเข้ามาในเรือนนอนอีกด้วย เพราะบริเวณรอบเรือนจำมีถนนตัดผ่าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์