สธ.เผยเหตุ ‘หมอทำงานหนัก’ จนเสียชีวิต ยืนยันข่าวในโซเชียลฯไม่จริง

สธ.เผยเหตุ ‘หมอทำงานหนัก’ จนเสียชีวิต ยืนยันข่าวในโซเชียลฯไม่จริง


จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียว่า นพ.ฐาปกรณ์ ทองเกื้อ แพทย์ประจำโรงพยาบาลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ป่วยหนักแต่ยังต้องเข้าเวรดูแลผู้ป่วยจนตัวเองต้องเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งต่อมามีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียต่ออีกถึงสาเหตุที่ นพ.ฐาปกรณ์ต้องเข้าเวรทั้งๆ ที่ตัวเองก็ป่วยหนัก เนื่องจากไม่ได้รับการอนุมัติคำขอไม่เข้าเวร (ออฟเวร)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นพ.ฐาปกรณ์ สำหรับแพทย์ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ การจากไปก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายทั้งของครอบครัว เพื่อนร่วมงาม และประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ด้าน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ข้อเท็จจริงจากการตรวจสอบเบื้องต้นไปยัง ผอ.โรงพยาบาลลำปลายมาศ พบว่า นพ.ฐาปกรณ์อาสาอยู่เวรเพราะคิดว่าร่างกายยังไหว ไม่ได้มีการขอแลกเวรตามที่มีการแชร์ในโซเชียลมีเดีย แต่หลังจากเข้าเวรแล้วรู้สึกวูบ เลยสั่งรักษาตัวเอง มีการให้น้ำเกลือและอาศัยเตียงว่างในห้องไอซียูนอน หลังให้น้ำเกลือแล้วมีอาการเหนื่อย หอบ เลยมีการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสอดคล้องกับถ้อยแถลงของบิดาของ นพ.ฐาปกรณ์ ซึ่งบอกว่า นพ.ฐาปกรณ์อาสาอยู่เวรเพราะต้องการหาค่าใช้จ่ายเพื่อเรียนต่อเฉพาะทางด้านสูตินรีเวช และยังได้รับการปฏิบัติอย่างดีจากทางโรงพยาบาล

นพ.เกียรติภูมิกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นพ.ฐาปกรณ์เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน แม้รู้สึกไม่สบายก็ยังนึกถึงคนไข้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของ นพ.ฐาปกรณ์แล้ว

Cr::matichon.co.t


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์