สธ.ยันพบสถานที่ทำแท้งเถื่อน2-3แห่ง

 

คมชัดลึก :รมว.สธ. เผย พบสถานที่ทำแท้งเถื่อนในเขตบางคอแหลม 2-3 แห่ง สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบใบอนุญาตแล้ว ปัดตอบถอนในอนุญาตหรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่วัดไผ่เงินเชื่อมีคนในวัดรู้เห็นเรื่องซากศพทารก

(17พ.ย.)นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวกรณีพบศพเด็กทารกที่คาดว่าน่าเกิดจากการทำแท้งในพื้นที่บางคอ แหลม

ได้รับรายงานผลการสอบสวนนายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงิน พบว่ามีสถานพยาบาลที่เข้าข่ายเป็นสถานที่ทำแท้งเถื่อน2-3 แห่งในพื้นที่ดังกล่าว ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข และพนักงานสอบสวนเข้าไปตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้ตนคงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดไปมากกว่านี้ เพราะเกรงว่าผู้ทำผิดจะรู้ตัวได้

 นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่าสถานพยาบาลทำผิดกฎหมายจะถอนใบอนุญาตประกอบการได้หรือไม่นั้น ยังสรุปไม่ได้ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตามการเปิดสถานบริการลักลอบทำแท้ง ถือว่าเป็นความผิดอยู่แล้ว ทั้งอาญาและกฎหมายของสาธารณสุข

 “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในพื้นที่ต่างๆ ทุกจังหวัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก อย่างไรก็ตามผมยอมรับว่าสถานการณ์ทำแท้งเป็นสิ่งที่น่าห่วง” นายจุรินทร์ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณศาลาสันติสุข หรือบริเวณโกดังเก็บศพ ด้านหลัง วัดไผ่เงินโชตนาราม

ภายหลังที่มีการพบซากศพเด็กทารกกว่า 300 ศพภายในช่องเก็บศพที่ 17 เมื่อบ่ายวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า บริเวณโกดังเก็บศพดังกล่าวยังคงมีกลิ่นเหม็นเน่าของซากศพเป็นอย่างมาก โดยนายอรุณศักดิ์ อรุณประเสริฐ อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่ภายในวัดกับครอบครัวมานาน ตั้งแต่สมัยเด็กๆ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้รู้สึกเศร้าสลดใจมาก ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้  และเชื่อว่าต้องมีเจ้าหน้าที่ภายในวัดรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 ขณะเดียวกันทางด้าน พระครูวิจิตร สรกุล เจ้าอาวาสวัดไผ่เงิน ได้งดให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ขอสัมภาษณ์ในเรื่องนี้ โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องรู้เห็นกับเรื่องนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์