สถาปนิกฝรั่งเศสแจ้งจับสาวไทยหลอกแต่งงาน สูญหลายแสน

สถาปนิกฝรั่งเศสแจ้งจับสาวไทยหลอกแต่งงาน สูญหลายแสน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายมิเชล เซบาลด์ อายุ 60 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมล่ามชาวไทย

ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ศรายุทธ สงครามยศ นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ได้ถูกสาวไทยอ้างว่าชื่อ น.ส.พิชยานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นชาว จ.อุดรธานี หลอกให้แต่งงานด้วยจนต้องสูญเสียเงินทองไปรวม 276,000 บาท โดยต้องการให้ตำรวจเรียกตัว น.ส.พิชยานันท์ หรือ "กอล์ฟ ตาโป"  ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารทางโลกออนไลน์ เพื่อมาตกลงและขอทรัพย์สินคืนทั้งหมด เนื่องจาก น.ส.พิชยานันท์ ผิดสัญญา ไม่ยอมให้ร่วมหลับนอนขณะอยู่ในห้องหอนาน 2 คืน จนต้องเดินทางกลับประเทศฝรั่งเศสเพราะหมดวีซ่า เมื่อกลับมาอีกรอบก็ยังหนีหน้าหายไปเลย หากได้ทรัพย์สินคืนก็จะเอาไปทำบุญเพื่อการกุศลทั้งหมด

 นายมิเชล ให้การผ่านล่ามต่อว่า ตนมีอาชีพเป็นสถาปนิก อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส
 
ทำงานออกแบบอาคารสถานที่สำคัญๆ หลายแห่งในประเทศฝรั่งเศส มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 4 แสนบาทต่อเดือน ได้หย่าร้างกับภรรยาที่มีบุตรด้วยกัน 1 คน จนกระทั่งเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ได้เข้าไปหาคู่ทางเว็บไซต์ จนไปเจอกับหญิงสาวชาวไทยที่ใช้ชื่อว่า กอล์ฟ ตาโป จึงได้พูดคุยกันทางโลกออนไลน์อยู่นานร่วม 4 เดือน โดย น.ส.พิชยานันท์ บอกว่าทำงานเป็นผู้ช่วยอัยการ ไม่อยากมีคู่กับคนไทยต้องการมีคู่กับชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวฝรั่งเศส ทำให้ตนตกหลุมรัก หลังจากพูดคุยกันระยะเวลาหนึ่ง จึงได้เอ่ยปากขอแต่งงาน เมื่อหญิงสาวตอบตกลง ตนจึงได้ส่งเงินจำนวน 2 หมื่นกว่าบาทมาให้เพื่อเป็นค่าเครื่องบินให้แฟนสาวเดินทางไปหาที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ได้แต่รอ เมื่อติดต่อกลับมาอีกทีฝ่ายหญิงสาวบอกว่า พ่อกับแม่ให้มาสู่ขอตามประเพณีไทย ก็รู้สึกดีใจมากจึงรีบเดินทางมาหาที่เมืองไทยทันที

 นายมิเชล ให้การต่ออีกว่า วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่บ้านของหญิงสาวที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

พร้อมด้วย น.ส.พิชยานันท์ เพื่อเข้าพิธีหมั้นและแต่งงานตามประเพณีไทย มีผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงมาร่วมงานกันกว่าร้อยคน โดยที่ตนต้องจ่ายเงินซื้อแหวนหมั้น ทอง ไอแพด ไอโฟน เพื่อให้หญิงสาวเป็นของขวัญวันหมั้นรวมมูลค่า 276,000 บาท นอกจากนี้ยังซื้อกระเป๋าถือแบบหญิงจากปารีส ราคาประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท มาเป็นของขวัญด้วย หลังจากเสร็จพิธีหมั้นตามประเพณีไทย ตนและ น.ส.พิชยานันท์ ก็เดินทางกลับมาที่ตัวเมืองอุดรฯ เพื่อเข้าห้องหอกันที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ระหว่างที่อยู่ในห้องหอนาน 2 วัน ฝ่ายหญิงไม่ให้ร่วมหลับนอนด้วย โดยอ้างว่ายังไม่พร้อม ตนไม่ได้โกรธแต่ต้องรีบเดินทางกลับประเทศฝรั่งเศสเพราะวีซ่าจะหมด แต่เมื่อติดต่อกลับมาทางฝ่ายของเจ้าสาวกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมติดต่อด้วย

 จนกระทั่งเดินทางกลับมาตามหา น.ส.พิชยานันท์ อีกครั้งเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
แต่ถูกฝ่ายญาติๆ ของ น.ส.พิชยานันท์ ข่มขู่ ไล่หนีออกจากบ้าน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพราะต้องสูญเสียเงินทองไปรวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นเงินมากกว่า 3 แสนบาท ส่วนทรัพย์สินหากได้คืนมาก็จะเอาไปทำบุญ เพียงเพื่อไม่ต้องการให้ชาวต่างชาติถูกหลอกเหมือนตนอีก

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า วันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ราตรี อายุ 39 ปี ชาว จ.อุดรธานี ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ปัญญา โยวะ นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี

ว่าได้ถูกแก๊งต้มตุ๋นชาวต่างชาติหลอกให้โอนเงินไปให้จำนวน 90,200 บาท หลังจากเล่นเฟซบุ๊กหาคู่ กับมิสเตอร์เจสัน สมิธ อ้างว่าอยู่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จนกระทั่งตกลงจะมาแต่งงานกันที่เมืองไทยโดยมีค่าสินสอดอยู่ที่ 1.5 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.5 แสนบาท แล้วถูกหลอกให้โอนเงินไปเป็นค่าดำเนินการ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์