สตาร์ตรถนาทีเข้าเกียร์ พุ่งชนร้านแว่นพังทั้งแถบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18  พ.ย. ร.ต.ท.วัลลภ เมืองลอย พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา

ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนห้างขายแว่นตากลางตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าที่หน้าร้านขายแว่นตา เอ แอนด์ พี   อาคารพาณิชย์ จำนวน 2 คูหา เลขที่ 8/6-7 ติดถนนนเรศวร ตลาดเจ้าพรหม มีรถกระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลข  ษต-7435 กทม. จอดอยู่หน้าร้านลักษณะหัวรถเข้าหาร้านและมีฟุตบาทขวางระหว่างรถและร้านค้า  กระจกหน้าร้าน ประตูหน้าร้าน แตกพังเสียหายหมด ตู้โชว์แว่นตาแตกเสียหายจำนวนมาก รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

ในที่เกิดเหตุ พบว่านายอนันต์ ฉายเพ็ชร อายุ 56 ปี เจ้าของร้านสต็ก นายหมู ร้านชื่อดังบนถนนเส้นอยุธยา-อ่างทอง เจ้าของรถและสามีของนางณัฐยา

ซึ่งเดินจ่ายตลาดอยู่รีบวิ่งมาที่รถ ของตนเอง ระบุว่า ได้มาซื้อของที่ตลาด  และให้ภรรยารออยู่ที่รถ  ซึ่งภรรยาคงจะร้อน จึงจะไปติดเครื่องรถเพื่อเปิดแอร์ แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน โดยภรรยาถึงจะขับรถได้แต่ก็ยังไม่ชำนาญ ส่วนรถกระบะนั้นตนเองเป็นคนขับมาเอง และมาจอดที่หน้าร้านเห็นว่าล้อหน้าไปติดขอบฟุตบาธแล้ว จึงไม่ได้ดึงเบรกมือ ประกอบกับตนเข้าเกียร์ 1 ไว้ จึงเชื่อว่าเมื่อภรรยาสตาร์ทรถทำให้รถพุ่งไปข้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า นางณัฐยานาคทน อายุ 51 ปี ได้นำกุญแจรถกระบะมาสตาร์ทเครื่องรถคันดังกล่าว

โดยที่เปิดประตูรถและยืนอยู่ด้านล่างข้างรถและเอื้อมมือไปสตาร์ทรถ โดยไม่ทราบว่ารถได้เข้าเกียร์ 1 ไว้ ซึ่งรถดังกล่าวเป็นเกียร์ธรรมดา เมื่อมีการสตาร์ทรถ พบว่าทันที่เครื่องติดรถได้พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและชนเต็มแรงเข้าที่ไปที่ห้างขายแว่นตา ซึ่งช่วงนั้นมีพนักงานขายของร้านกำลังเปิดประตูอยู่ 1 คน และมีประชาชนเดินอยู่ตรงหน้าห้างแว่นอีก 3 คนโชคดีที่ทั้ง 4 คนรอดจากการถูกชนแบบฉิวเฉียด  ส่วนนางณัฐยา นาคทน ผู้สตาร์ทรถได้รีบวิ่งตามรถและมาดับเครื่อง จากนั้นรีบหนีไป   ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามมาแจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์