สตช.เผยมี10เครือข่ายเอี่ยวทุจริตสอบนายสิบ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

โฆษก สตช. เผย มี 10 เครือข่ายทั่วประเทศ เอี่ยวทุจริตสอบนายสิบตำรวจ สั่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน เตรียมติดเครื่องแสกนในการสอบใหม่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุมสืบสวน การทุจริตสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นข้าราชกาวตำรวจชั้นประทวน ปี 2555 ว่า ขณะนี้มีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า มีการทำเป็นขบวนการและเชื่อมโยงทั่วประเทศ มากกว่า 10 เครือข่าย รวมถึง มีรูปแบบดำเนินการทุจริตมากกว่า 1 รูปแบบ นอกจากนี้ ในขบวนการ จะมีการแบ่งหน้ากันเป็นส่วนๆ เช่น ฝ่ายการตลาด จะมีการลงไปยังสถาบันกวดวิชาทั่วประเทศและชุมชนต่าง เพื่อหากลุ่มลูกค้า โดยพบว่า แต่ละสายมีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 250 - 300 คน ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนลงไปตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาที่จับกุมได้แล้ว แต่ล่าสุดพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้มีการพยายามทำลายหลักฐานโดยการจ่ายเป็นเงินสด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

อย่างไรก็ตาม ในการจัดสอบครั้งต่อไป ผบ.ตร. ย้ำว่า จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งนอกจากในการหาสถานที่จัดสอบใหม่ที่จุคนได้มากกว้า 100,000 คนแล้ว จะมีการนำเครื่องมือตรวจจับโลหะ (Walk Throug) และเครื่องตรวจซิลิคอน ที่ใช้สำหรับสแกนร่างร่างกาย รวมถึงเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าร่วมในการตรวจผู้เข้าสอบด้วย เพื่อให้การสอบครั้งต่อไป โปร่งใสมากที่สุด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์