สตช.สั่งพ.ต.ท.ไชยปราการค้ายาออก ราชการ-เด้งผกก.ภ.5

สตช.สั่งพ.ต.ท.ไชยปราการค้ายาออก ราชการ-เด้งผกก.ภ.5

รอง ผบ.ตร. เผยให้ พ.ต.ท.ค้ายาออกจาราชการไว้ก่อน พร้อมตั้ง กก.สอบ ส่วน ผกก.โดนหางเลข ช่วยราชการ ภ.5 ไม่มีกำหนด ฐานไม่เข้มงวด ขณะที่ ตำรวจ ทหารลำปาง ยึดรถของ พ.ต.ท. อีก 2 คัน เร่งขยายผลยึดทรัพย์สิน ใน 2 จังหวัด

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า

หลังจากที่เดินทางไปสอบปากคำ พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ ที่ขนยาบ้า 800,000 เม็ด และถูกจับกุมได้นั้น ล่าสุด ทาง บช.ภ.5 ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.นายดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้ทาง ตร.ปส. เข้าร่วมเป็นกรรมการสอบด้วย ส่วน พ.ต.อ. ธวัชชัย เทพบุญ ผกก.สภ.ไชยปราการ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พ.ต.ท.นายดังกล่าว ไปช่วยราชการ ที่ บช.ภ.5 ไม่มีกำหนด ฐานไม่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น และพร้อมกับตั้ง กก.สอบสวนข้อเท็จจริงเช่นเดียวกัน


พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่
 
กล่าวยอมรับว่า กรณีมีข้าราชการตำรวจไปเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติด โดยเฉพาะล่าสุดที่มีการจับกุม พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรอำเภอไชยปราการ ทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับผลกระทบไปด้วย แม้จะเป็นการกระทำผิดส่วนบุคคลก็ตาม แต่สังคมย่อมมองเป็นความเสียหายเพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดเอง เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ราชการตำรวจฝีมือดี ด้านการปราบปรามยาเสพติดมากระทำความผิดเอง สัปดาห์นี้จะได้เรียกประชุมนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงแนวชายแดน เพื่อให้เข้มงวดในการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นกรณีที่เกิดขึ้นอีก ส่วนผู้กระทำความผิด ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งโทษทางวินัยด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์