สตช.ปลดสุชาติ เหมือนแก้วผิดสลาย7ตุลา


สตช. พ่นพิษ สั่งปลด พล.ต.ท.สุชาติ ออกจากราชการ เหตุสลายการชุมนุม 7ตุลา พร้อมชง รก.ผบ.ตร ลงนาม ขณะเดียวกัน ยังสั่งปลด อดีตผู้การฯอุดรธานี ปล่อยเสื้อเหลือง-แดง ตีกัน
 
พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการพิจารณาทัณฑ์ทางวินัย
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมเพื่อพิจารณาโทษของ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ช่วยราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง กรณีสั่งสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแล้วว่า
เป็นการกระทำตามหน้าที่อย่างเต็มที่ สมบูรณ์แล้ว ซึ่งมีมติให้ปลด พล.ต.ท.สุชาติ ออกจากราชการ แม้จะมีการยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา ก็ไม่ใช่อำนาจของคณะกรรมการจะพิจารณาได้ ทั้งนี้ จะเสนอ รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามในคำสั่ง ภายใน 30 วัน ก่อนรายงานให้ ป.ป.ช.รับทราบต่อไป

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่าที่ประชุมยังได้มีมติให้ปลด พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ออกจากราชการด้วยกรณีปล่อยให้ กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร และ กลุ่มคนเสื้อแดง ปะทะกันที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่
24 ก.ค. 2551 ที่ผ่านมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์