สงขลาจับแกนนำRKKพบก่อเหตุหลายคดี

ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ ตำรวจสงขลา จับแกนนำ RKK ตามหมายจับศาล ก่อเหตุหลายคดี

พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมภาค 3 / หัวหน้างานสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยมิตร สิทธิพูน สารวัตรงานสืบสวนคดีสำคัญ ประสานกำลังกับ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผกก.สภ.สะบ้าย้อย พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.โคกโพธิ์ พ.ต.ท.พหล เกตุแก้ว ผบ.ฉก.ตชด.ที่ 43 และ ฉก.สงขลา สนธิกำลังจำนวน 20 นาย

เข้าจับกุมตัวนายอับดุลมุตอลิบ ดิง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่26/2 หมู่ที่ 6 ต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะนั่งอยู่ที่บริเวณหน้ามัสยิดดารูอูดา หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งยาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ข้อหาร่วมกันสะสมกำลังพล ฝึกอาวุธ สะสมอาวุธปลุกระดมประชาชน เพื่อก่อการร้าย โดยพฤติการณ์นายอับดุลมุตอลิบ ดิง เป็นแกนนำ RKK ระดับสั่งการในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและ 4 อำเภอชายแดนของจังหวัดสงขลา ได้จัดการฝึก RKK ตั้งแต่ประมาณปี 2536 เป็นต้นมาแล้วมอบหมายให้เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลา รวมทั้ง สั่งการให้ นายมักตา มูซอ ให้มายิงผู้ใหญ่บ้านกูเฮง สะอิ ผู้ใหญ่บ้านนาเกตุ อ.โคกโพธิ์ รวมทั้งปล้นปืน อส.อำเภอเทพา ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เคยโดนเจ้าหน้าที่จับกุมมา 1 ครั้ง พร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิดและสิ่งของที่ใช้ก่อเหตุเป็นจำนวนมาก แต่เพิ่งถูกศาลยกฟ้องมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญได้สืบทราบว่า นายอับดุลมุตอลิบ ดิง ยังคงมีพฤติการณ์อยู่ในกระบวนการ RKK อีก โดยได้มีการสั่งการให้ RKK เข้าไปก่อเหตุในพื้นที่อีก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญ จึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ในวันนี้ โดยนำตัวไปทำการสอบสวนเบื้องต้นที่ หน่วยเฉพาะกิจสงขลา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์