สงกรานต์-โคตรดุ ตีกันเละ! เมาวิวาทตายอื้อซ่า

เข้าสู่วันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีไทย ในวันที่ 13 เม.ย. และเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ทั่วประเทศจึงมีการจัดกิจกรรมฉลองวันสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ตั้งแต่การทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้า และพิธีรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้อาวุโส

โดยในช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. ที่บริเวณถนนอักษะ พุทธมณฑล ที่มีการจัดงาน พุทธมณฑลสงกรานต์ เบิกบานทั่วไทย เป็นวันที่ 2 ในช่วงเช้ามีประชาชนมาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 999 รูป อย่างคับคั่ง และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปนามมงคลทั้ง 9 รูป ก่อนที่จะเปิดฉากเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว เช่นเดียวกับที่ท้องสนามหลวง ก็มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมทำบุญใส่บาตรและสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง เพื่อความเป็นสิริมงคล




เฮสาดน้ำแน่นถนนข้าวสาร


สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์แบบไทยๆ ก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่ถนนข้าวสารมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำประแป้งกันอย่างสนุกสนานตั้งแต่เช้า ท่ามกลางการคุมเข้มตรวจอาวุธและห้ามนำแป้งหรือดินสอพองเข้าไป กระทั่งในช่วงบ่าย ตำรวจจราจรต้องปิดการจราจรที่ถนนตะนาวและถนนจักรพงศ์ เพราะมีคนเข้ามาเล่นน้ำกันจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตลอดวัน ตร.สน.ชนะสงครามสามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้นับสิบราย ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสุราและบุหรี่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงการขายแป้งสำหรับเล่นสงกรานต์ นอกจากนี้ เป็นเหตุลวนลามและวิวาทอย่างละ 1 คดี


สงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์ยึดแนวดั้งเดิม


ส่วนที่บริเวณสวนสันติชัยปราการ ก็มีการจัดงานมหาสงกรานต์วัฒนธรรมไทย บางลำพู-วิสุทธิกษัตริย์ ซึ่งเป็นประเพณีของการจัดงานสงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์ ที่สืบทอดยาวนานมาถึง 66 ปี โดยมีการจำลองบรรยากาศไทยเดิมๆที่มีความแตกต่างจากที่อื่น คือไม่มีการเล่นสาดน้ำ ไม่มีสาวสวมใส่ชุดสายเดี่ยวเดินเข้ามาให้เห็น พร้อมกันนี้ ยังมีการอัญเชิญพระบรมธาตุพุทธบางลำพูประชานารถ จากวัดบวรนิเวศฯ มาประดิษฐานให้ประชาชนได้สรงน้ำขอพร ขณะที่ไฮไลต์ของงานอยู่ที่การประกวดเทพีวิสุทธิกษัตริย์ ที่ยังคงเดินตามแนวทางเดิมคือผู้เข้าประกวดสวมชุดไทย ซึ่งปีนี้มีสาวงามในชุดไทยจิตรลดา ขึ้นเวทีประกวดทั้งสิ้น 22 คน โดยรางวัลแต่งกายงาม ตกเป็นของสาวงามหมายเลข 3 น.ส.จุฬารัตน์ ไทยศิลป์ อายุ 18 ปี

หลังจากนั้นมีการประกาศผลการประกวดเทพีวิสุทธิกษัตริย์ ปรากฏว่าสาวหมายเลข 20 น.ส.กานติมา บังรวย อายุ 21 ปี ชาวนครศรีธรรมราช ได้รับตำแหน่งเทพีวิสุทธิกษัตริย์ไปครองพร้อมเงินสด ถ้วยรางวัล และมงกุฎ ขณะที่รองอันดับ 1 ได้แก่สาวหมายเลข 2 น.ส.สุนิสา ผิวบาง อายุ 18 ปี ชาว กทม.


สงกรานต์เมืองเหนือชุ่มฉ่ำ


สำหรับบรรยากาศสงกรานต์ในต่างจังหวัด ยังคึกคักชุ่มฉ่ำไปทั่วประเทศ เริ่มจาก จ.เชียงใหม่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ มีการจัดงาน ลานนาไทยในอดีต มีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าพื้นเมืองมาขายแบบในอดีตหรือเรียกว่า กาดมั่ว พร้อมจัดประกวด แม่ญิงขี่รถถีบก๋างจ้อง ผลการประกวดปรากฏว่า น.ส.ณพวรรณ ปัญญา อายุ 18 ปี กำลังจะศึกษาต่อปี 1 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับตำแหน่งไป ส่วนที่คูเมืองยังมีประชาชนแห่มาเล่นน้ำอย่างเนืองแน่นจนทำให้การจราจรเป็นอัมพาตทั้งเมือง

ที่ จ.ลำปาง มีขบวนแห่พระเจ้าแก้วมรกต ผ่านตามถนนในเขตเทศบาลนครลำปาง ให้ประชาชนได้ สักการะเพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีการประกวด ธิดารถม้า ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกของ จ.ลำปาง ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศหลายหมื่นคน ผลการประกวดปรากฏว่า น.ส.วรุณกาญจน์ กอระกัน อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตลำปาง คว้าตำแหน่งไปครอง

ริมแม่น้ำโขงคนล้นทะลัก


ด้าน จ.หนองคาย นักท่องเที่ยวแห่ไปเล่นน้ำที่หาดทรายตามริมแม่น้ำโขง ตลอดแนวตั้งแต่ อ.สังคม ถึง อ.บึงโขงหลง ระยะทางกว่า 320 กิโลเมตร ขณะที่ จ.นครราชสีมา นายสมบูรณ์ งามลักษณ์ ผวจ. เป็นประธานสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และรดน้ำอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนตามถนนในเมืองมีนักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

สำหรับ จ.สุพรรณบุรี ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายทรงพล ทิมาศาสตร์ ผวจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน กว่า 1,000 คน ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัวขอพรจากนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ส่วนตามถนนมีการสาดน้ำสงกรานต์กันทั่วเมือง ขณะที่ จ.ระนอง มีขบวนแห่น้ำแร่ ศักดิ์สิทธิ์ที่ผ่านการปลุกเสกถึง 9 ครั้ง ขบวนแห่พระนวราชบพิตรและขบวนนางสงกรานต์ไปตามถนนใจกลางเมืองระนอง ไปสิ้นสุดที่บ่อน้ำแร่ร้อนสวนสาธารณรักษะวาริน

อื้อฮือวันเดียวตาย 60 ศพ


ส่วนการเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 10 วันอันตรายในเทศกาลสงกรานต์ 2549 นั้น นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้แถลงสรุปยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บว่าเฉพาะวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา เพียงวันเดียว มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 694 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 60 คน บาดเจ็บ 764 คน สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจาก เมาสุรา ร้อยละ 37.32 รองลงมาคือขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 15.99 และขับรถตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ร้อยละ 9.51 สำหรับยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 87.36 รองลงมา รถกระบะ ร้อยละ 5.22 และรถนั่งส่วนบุคคล ร้อยละ 2.06 ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดในช่วงทางตรงนอกเขตทางหลวงแผ่นดิน โดยเฉพาะถนนในเขต อบต./หมู่บ้าน ส่วนช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ ช่วงเวลา 16.01-20.00 น. จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดได้แก่ นครราชสีมาและลพบุรี จังหวัดละ 6 คน ชลบุรี 4 คน เชียงใหม่ 3 คน จังหวัดที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิตมีจำนวน 8 จังหวัดได้แก่ ตราด นครนายก มุกดาหาร ปัตตานี แพร่ ระนอง สมุทรสงคราม และอำนาจเจริญ





นายอนุชากล่าวอีกว่า รวม 6 วันที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรวม 2,722 ครั้ง โดยจังหวัดที่มีอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ เชียงราย รองลงมาเชียงใหม่ พิษณุโลก นครปฐม มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสม รวม 254 คน จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุดได้แก่ นครราชสีมา 15 คนลพบุรี สงขลา จังหวัดละ 10 คน เชียงใหม่ ระยอง จังหวัดละ 9 คน พิษณุโลก 8 คน และชลบุรี 7 คน มีผู้บาดเจ็บสะสม รวม 3,038 คน จังหวัดที่มีจำนวนผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุดได้แก่ เชียงราย รองลงมาเชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา และนครปฐม ทั้งนี้ พบว่ามีจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงกว่าตัวเลขประมาณการมี 3 จังหวัดได้แก่ ลพบุรี มีคนตาย 10 คน สูงกว่าประมาณการ 2 คน ระยองตาย 9 คน และอุตรดิตถ์ตาย 6 คน สูงกว่าประมาณการจังหวัดละ 1 คน ซึ่งจะประสานงานโดยตรงไปยังผู้ว่าฯ ทั้ง 3 คน ในฐานะ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัด เพราะจะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้ว ต้องให้เพิ่มความเข้มงวดกวดขันมากขึ้น นอกจากนี้ จากสถิติพบว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดในท้องถิ่น เนื่องจากพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เดินทางถึงจุดหมาย และเริ่มเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว ขอให้ผู้ว่าฯแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจภูธรที่ตั้งจุดตรวจอยู่ในพื้นที่ให้เข้มงวดในการตรวจจับผู้ขับขี่ที่เมาสุราอย่างเคร่งครัดด้วย

สั่งตรวจเข้มพวก มอเตอร์ตาย


ขณะที่ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกฯ ก็กล่าวถึงการรายงานเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 250 กว่าคน ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ ส่วนใหญ่เป็นพวก มอเตอร์ตาย คือพวกมอเตอร์ไซค์บวกอันตรายก็เป็นพวกมอเตอร์ตาย ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยทำกันเต็มที่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ มีการเพิ่มจุดตรวจและจุดบริการมากขึ้น อย่างที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เดิมมีจุดตรวจ 60 จุด ก็เพิ่มเป็น 100 กว่าจุด

ตะลึง...เมาแล้วตีกันเละ


นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน น.พ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย ผอ.ศูนย์นเรนทร กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 7-12 เม.ย.หน่วยกู้ชีพนเรนทรออกปฏิบัติการ 4,384 ครั้ง เฉลี่ยวันละ 731 ครั้ง ซึ่งเฉพาะวันที่ 12 เม.ย. วันเดียวออกปฏิบัติการ 975 ครั้ง สูงกว่าช่วงปกติตลอดปีที่เฉลี่ยวันละ 500 ครั้ง ในจำนวนนี้ประมาณร้อยละ 60 เป็นผู้ป่วยจากอุบัติเหตุจราจร แต่ที่น่าสนใจพบว่ามีผู้ป่วยจากเหตุถูกทำร้ายร่างกายเพิ่มมากขึ้น โดยพบแล้ว 111 ราย ทั้งหมดมาจากปัญหาเมาเหล้าทั้งสิ้น

ผบช.น.เตือนเล่นอยู่ในกรอบ


ด้านการเข้มงวดของตำรวจเพื่อให้ประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างปลอดภัยนั้น เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิตย์ ผบก.น.4 และนายตำรวจระดับสูง เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ และเพื่อนบ้านเตือนภัย ในเขตพื้นที่ สน.โชคชัย ซึ่งเป็น สน.ที่รับฝากบ้านมากที่สุด จำนวน 121 หลัง และไปตรวจเยี่ยมบ้านที่เข้าโครงการในเขตลาดพร้าว และเขตห้วยขวาง โดยมี พล.ต.ต.ปราโมทย์ ปทุมวงศ์ ผบก.น.1 ให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจวัดความเมาที่จุดตรวจบริเวณแยกประชาธรรม ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จากนั้นกล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจทั้งสิ้น 1,576 หลัง คาดว่าจะมีการฝากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตำรวจจะดูแลและทำควบคู่ไปกับโครงการเพื่อนบ้านเตือนภัย ส่วนอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ กทม. จนถึงวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุจราจรทั้งสิ้น 66 ราย มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 83 ราย จึงอยากฝากเตือนประชาชนว่าขอให้เคารพสิทธิของผู้อื่นด้วย ให้เล่นน้ำสงกรานต์กันด้วยความสนุกสนาน อยู่ในขอบเขต ไม่เช่นนั้นจะทำให้ประเพณีสงกรานต์หมดความสวยงาม

เสี่ยจิวเวลรี่ซิ่งเจ็บระนาว


ส่วนอุบัติเหตุในส่วนภูมิภาค ปรากฏว่าตลอดวันที่ 13 เม.ย. เกิดอุบัติเหตุทางถนนมีคนตายเจ็บอื้อ โดยที่ จ.ระยอง นายฮำหมัด เจฮิน อายุ 34 ปี ชาวอินเดียสัญชาติไทย เจ้าของร้านจิวเวลรี่ ย่านสาธุประดิษฐ์ เขตยานนาวา กทม. ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ษก 7818 กรุงเทพมหานคร พาครอบครัวไปเที่ยวที่เกาะช้าง จ.ตราด ผ่านถนนสุขุมวิท กม.ที่ 286 หมู่ 6 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นทางโค้งและฝนตกถนนลื่นทำให้รถเสียหลักแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าพังยับเยิน เป็นเหตุให้ ด.ญ.ปราวี เจฮิน วัย 6 ขวบ คอหักเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน รวมทั้งนายฮำหมัด


ผู้เฒ่าผัวเมียถูกปิกอัพขยี้ดับ


ที่ จ.อ่างทอง ขณะที่นายสมพร อนันตมี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 7 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทองเล่นสาดน้ำสงกรานต์ข้างถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี หมู่ 4 ต.เทวราช ถูกรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ ทราบทะเบียนเพียง 9497 พุ่งชนบาดเจ็บสาหัสไปเสียชีวิตที่ รพ.อ่างทอง ด้าน จ.ชุมพร ขณะที่นายสงวน เดชสุวรรณ อายุ 73 ปี กับนางอั้น เดชสุวรรณ อายุ 71 ปี ภรรยา อยู่หมู่ 10 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซ้อนรถ จยย.จะไปทำบุญตักบาตรในวันสงกรานต์ ผ่านถนนเพชรเกษม หมู่ 4 ต.นากระตาม ถูกรถโตโยต้า ทะเบียน กน 9855 ชลบุรีขับโดยนายไบรอัน ฮิเกนส์ อายุ 42 ปี ชาวอเมริกันมากับเมียคนไทย พุ่งชนอย่างแรงจน 2 ตายายเสียชีวิตคาที่

ทัวร์เสยเสาป้ายสังเวยอีก 1


ที่ จ.ปทุมธานี ตอนเย็นวันเดียวกันรถทัวร์สายอยุธยา-กรุงเทพฯ ทะเบียน 12-5731 กรุงเทพมหานคร รับผู้โดยสารกว่า 50 คน จาก จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ากรุงเทพฯถึงถนนพหลโยธิน กม.ที่ 41 หมู่ 8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มาด้วยความเร็วและรถเสียหลักพุ่งชนเสาเหล็กของป้ายบอกทางจนตัวรถฉีกแหวกตั้งแต่ด้านหน้าเกือบครึ่งคัน ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 37 คนรวมทั้งนายโชคชัย เหตุอยู่ อายุ 37 ปี คนขับ นอกจากนี้ ยังพบศพนายพลรัฐ บรรจงศิริ อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทการบินไทย ร่างกระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกรถด้วย

เก๋งพลิกคว่ำผัวเมียตายคู่


อีกรายที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอรุณ ยมนา อายุ 43 ปี พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตะกั่วป่า จ.พังงา ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ป้ายแดง ก-9988 กรุงเทพมหานครพานางสุเพ็ญตรี ยมนา อายุ 38 ปี พยาบาลระดับ 7 รพ.ตะกั่วป่า ภรรยา มุ่งหน้า กทม. ผ่านถนนเพชรเกษม กม.375-376 หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีรถ จยย.ตัดหน้ากะทันหัน ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำและพุ่งชนต้นไม้ข้างทางเสียงดังสนั่นจนรถพังยับเยินทำให้นางสุเพ็ญตรีถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตคาที่ ส่วนนายอรุณไปเสียชีวิตที่ รพ.ทับสะแก

โจ๋ กทม.ดุสาดกระสุนแทนน้ำ


กระนั้นถึงจะมีคำเตือนจากตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เล่นสงกรานต์กันอย่างพอดีๆ แต่ก็ยังเกิดเหตุเลือดสาดในหลายพื้นที่ โดยในช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.ต.ต.สำรวย แสนสม พงส. (สบ.2) สน.โชคชัย รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณปากซอยลาดปลาเค้า 45 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ไปตรวจสอบพบคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.เมโย ทราบชื่อนายสุเนตร ตุ่มทอง อายุ 23 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ต้นแขนขวาทะลุชายโครง เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. และนายปิยะชัย ดิบขุนทด อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันที่ฝ่ามือขวา ได้รับบาดเจ็บ สอบสวนนายกิตติศักดิ์ โสตบุตร อายุ 19 ปี ลูกพี่ลูกน้องกับคนตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รวมกลุ่มกันประมาณ 30 คน นำถังน้ำมาตั้งเล่นสาดน้ำสงกรานต์ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาที่หน้าปากซอยเกิดเหตุ จู่ๆมีวัยรุ่น 2 คน ขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดแล้วคนขี่ก็ตะโกนว่า พวกมึงอย่าอยู่เลย แล้วคนนั่งซ้อนท้ายก็ชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มพวกตน 3 นัดซ้อน ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปทางถนนรามอินทรา หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า สว.สส.สน. โชคชัย พร้อมชุดสืบสวนเร่งควานหาตัวคนร้าย พร้อมสอบพยานจุดเกิดเหตุ คาดว่ากลุ่มคนเจ็บน่าจะเคยไปมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นมาก่อน เลยถูกคู่อริใช้จังหวะที่กลุ่มคนเจ็บมารวมตัวกันล้างแค้นเพื่อเป็นการประกาศศักดิ์ศรี


ล็อกคอยิงโหดกลางเมือง


ส่วนที่ จ.ราชบุรี เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.สันทัด เจียมสกุล สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองราชบุรี รับแจ้งจาก รพ. ศูนย์ราชบุรีว่า มีคนถูกยิงมาเสียชีวิตทราบชื่อนายคงเดช สังข์มีน้อย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/3 ซอย 6 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ถูกยิงด้วยกระสุนปืน .380 ที่ใต้ตาซ้ายกระสุนทะลุออกกลางศีรษะและหน้าอกซ้าย 2 นัด กระสุนฝังใน สอบปากคำนางสุมาลี ศรีกุญชร อายุ 60 ปี แม่ของผู้ตายทราบว่ามีอาชีพขายผัดไทย ก่อนเกิดเหตุได้ขายผัดไทยอยู่ที่ปากซอย 6 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ ส่วนผู้ตายขายแป้งดินสอพองให้กับชาวบ้านที่มาเล่นน้ำ ระหว่างนั้นมีวัยรุ่นทะเลาะกันวิ่งถือปืนไล่กวดมาที่ร้าน ผู้ตายเห็นท่าไม่ดีเลยเข้าไปขวางเพราะกลัวว่าตนจะได้รับอันตรายจนเกิดการแย่งปืน แต่ลูกชายพลาดท่าถูกวัยรุ่นจับล็อกคอแล้วจ่อยิง 3 นัดจนเสียชีวิต

ตำรวจถูกกะซวกเจ็บอีก 2


ต่อมา ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ เมืองคลี่ พนักงานสอบสวน (สบ.1) สภ.อ.เมืองราชบุรี ช่วยราชการฝ่ายสืบสวน ได้นำกำลังนอกเครื่องแบบสืบหาร่องรอยของคนร้าย บริเวณปากซอย 6 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ ปรากฏว่าพบวัยรุ่นยกพวกตีกันอีก ร.ต.ท.ทวีศักดิ์จึงกระโดดเข้าขวางล็อกตัว 1 ในวัยรุ่นที่ก่อเหตุไว้ได้ แต่วัยรุ่นที่ถูกจับสะบัดตัวหลุดพร้อมชักมีดที่พกติดตัวจ้วงแทงหน้าท้องของ ร.ต.ท.ทวีศักดิ์บาดเจ็บและบาดมือเลือดโชก ระหว่างนั้น ส.ต.ต.รุ่งปัญญา ใจพัน ตำรวจชุดสืบสวนเข้าไปช่วย กลับถูกวัยรุ่นคนดังกล่าวแทงสวนถูกหัวไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ภายหลังเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมวัยรุ่นต้องสงสัยได้ 4 คน คือ 1. นายกิตติศักดิ์ พรมมา อายุ 28 ปี 2. นายชาญ เนียมพลู อายุ 28 ปี 3. นายสมยศ ทองศาลา อายุ 20 ปี และ 4. นายมงคล เฮงวิเชียร อายุ 18 ปี


อริเจอหน้าชักปืนยิงใส่


ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันบริเวณตลาด เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท. ไชยันต์ รัตนพงค์ รอง ผกก.(ป.) นำกำลังไปตรวจสอบทราบว่ามีคนถูกยิงบาดเจ็บ 3 คนคือนายภานุพงศ์ ชูทอง อายุ 16 ปี นายพิเชษฐ์ มุณี อายุ 18 ปีและนายจิตติมล แซ่เลี้ยง อายุ 25 ปี นำส่ง รพ.ทุ่งสงแล้ว ส่วนมือปืนชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้พร้อมรุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม ทราบชื่อนายศราวุธ สวัสดิสาร อายุ 25 ปี สาเหตุทั้งสองฝ่ายมีเรื่องกันมาก่อน พอมาเล่นน้ำสงกรานต์ เลยชักปืนยิงใส่กัน

หนูน้อยเล่นน้ำถูกลูกหลง


อีกรายเกิดเหตุยิงกันในซอยพานนุ่น ถนนประชาอุทิศ เขตเทศบาลตำบลปากแพรก อ.ทุ่งสง กระสุนถูก ด.ช.สุทธิชัย คงพงษ์ อายุ 7 ขวบ อยู่หมู่ 5 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เข้าที่บั้นเอวซ้าย อาการสาหัส ไปเสียชีวิตที่ รพ.ทุ่งสง สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นกำลังสาดน้ำสงกรานต์ในซอยและมีเรื่องชกต่อยกับนายศราวุธ หล้าเก็บ อายุ 19 ปี นายศราวุธสู้ไม่ไหวเลยชักปืนลูกซองยิงใส่คู่อริ แต่กระสุนพลาดไปโดน ด.ช.สุทธิชัยที่นั่งท้ายรถกระบะเล่นน้ำผ่านมาพอดี ส่วนนายศราวุธถูกตำรวจจับกุมไว้ได้

เมืองคอนระอุสาดน้ำได้เลือด


ส่วน อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เดือดไม่แพ้กัน เมื่อนายเดโช กาบเกียรติ อายุ 26 ปี อยู่หมู่ 6 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ เล่นสาดน้ำในหมู่บ้าน แล้วมีเรื่องทะเลาะกับนายสมชาย ขาวล้วน อายุ 25 ปี อยู่หมู่เดียวกัน จนถูกนายสมชายใช้มีดแทงเข้าหน้าท้อง 2 แผล อาการสาหัส นำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช อีกรายนายสาธิต สุขวิชัย อายุ 23 ปี ชาว อ.เมืองนครศรีธรรมราช นั่งซ้อนจักรยานยนต์เพื่อนใช้ปืนฉีดน้ำไล่ฉีดคนไปตามถนนศรีปราชญ์ อ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่น้ำไปโดนตาของชายคนหนึ่งที่อยู่ในอาการมึนเมาเลยถูกชายเลือดร้อนใช้เหล็กขูดชาฟต์แทงเข้ากลางหลังอาการสาหัส

รายต่อมา นายโกสินทร์ เพียงหมวด อายุ 27 ปี ชาว อ.ปากพนัง ถูกฟันเข้าที่ซอกคอ ชายโครงขวาอาการสาหัส สาเหตุเนื่องจากซ้อนจักรยานยนต์เพื่อนตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ ผ่านหมู่ 4 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง ไปมีเรื่อง กับกลุ่มวัยรุ่นที่เล่นน้ำข้างถนนเลยถูกฟัน นอกจากนี้ ยังมีวัยรุ่นอีกหลายรายใน จ.นครศรีธรรมราช ที่มีเรื่องทะเลาะกันจากการเล่นสาดน้ำและถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัสจน รพ.มหาราชฯแน่นไปด้วยคนเจ็บ

ไม่อยากเปียกเจอแทงไส้ทะลัก


ด้าน จ.สงขลา นายธีรวัฒน์ จันทภาโส อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 4 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขี่ จยย.ผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นน้ำที่หน้าร้านชาวใต้ ถนนยนตร-การกำธร ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ และกลุ่มวัยรุ่นโดดขวางรถเพื่อจะสาดน้ำ แต่นายธีรวัฒน์ไม่ให้สาดจนเกิดการทะเลาะกัน นายธีรวัฒน์เสียท่าถูกแทงไส้ทะลักนำส่ง รพ.รัตภูมิ อีกรายนายเอกราช ฝาเบ็นเหม อายุ 23 ปี ชาว จ.พัทลุง ขี่จักรยานยนต์ผ่านถนนยนตรการกำธร ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ มีวัยรุ่นสาดน้ำใส่ก้อนหินถูกศีรษะเลือดอาบได้รับบาดเจ็บ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์