ส.ส.สงขลา ปชป. เชื่อเหตุการณ์เผาศาลาหมู่บ้านแคเหนือเป็นการสร้างสถานการณ์

ส.ส.สงขลา ปชป. เชื่อเหตุการณ์เผาศาลาหมู่บ้านแคเหนือเป็นการสร้างสถานการณ์

ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังเผาศาลาหมู่บ้านแคเหนือ จ.สงขลา ระบุเป็นการสร้างสถานการณ์ให้คนเสื้อแดงแตกแยก เรียกร้องเลขา ศอ.บต.แจงข้อกล่าวหาว่ามีเอี่ยวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ประกอบด้วย นายวิรัตน์ กัลยาศิริ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ และนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว แถลงชี้แจงเหตุการณ์เผาศาลาประจำหมู่บ้านแคเหนือ ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา ที่มีการต่อต้านการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง

นายวิรัตน์ กล่าวว่า การต่อต้านหมู่บ้านเสื้อแดงเกิดขึ้นเนื่องจากชาวบ้านไม่ต้องการให้มีความขัดแย้งในพื้นที่

และเห็นว่าการเผาศาลาเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยต้องการให้คนเสื้อแดงที่แตกแยกกันหลายกลุ่ม กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง อีกทั้งพบว่ามีแกนนำคนเสื้อแดงใช้เงินจากธุรกิจใต้ดินเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยสั่งจ่ายผ่านโต๊ะอิหม่ามในพื้นที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดกับหลักการศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรินทร์ กล่าวยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่นิยมการเผาบ้านเมืองอยู่แล้ว

อาจจะพิจารณาแจ้งความกรณีมีการกล่าวหาว่า ส.ส.ในพื้นที่ อักษรย่อ ส เป็นผู้เคลื่อนไหวก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเข้าข่ายใส่ร้าย “ในพื้นที่ ส.ส.อักษรย่อ ส. มีผมเพียงคนเดียว ดังนั้นอาจจะมีการแจ้งความต่อไป เพราะเกรงว่าประชาชนในพื้นที่จะสับสน และขอตั้งข้อสังเกตว่า การเผาศาลาไม่ได้มีการเผาป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง และไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมการก่อเหตุแต่อย่างใด” พล.ต.ต.สุรินทร์ กล่าว
       
ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า การก่อเหตุครั้งนี้มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงต้องการให้เลขาธิการ ศอ.บต. ชี้แจงเรื่องนี้.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์