ส.ท.โชว์ตะกรุด-รอดกระสุนโจรใต้

"เชื่อตะกรุดช่วยชีวิต"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่วัดยาง ต.ห้วยไผ่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ส.ท.วัชระพงษ์ เสือพันธุ์ อายุ 22 ปี ทหารสังกัดกองร้อย พท.3014 กรมพท.3 พัน 1 กองพลพัฒนาและพิทักษ์ทรัพยากร พร้อมครอบครัว เข้านมัสการหลวงพ่อสุวรรณ ถิรสัทโธ เจ้าอาวาส เจ้าตำรับตะกรุดโทน โดยส.ท.วัชระพงษ์ที่คล้องตะกรุดหลวงพ่อสุวรรณไม่มีบาดแผลจากการถูกโจรใต้โจมตี แต่เพื่อนๆ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 5 ราย เหตุเกิดที่ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

ส.ท.วัชระพงษ์ เปิดเผยนาทีระทึกวันเกิดเหตุว่า เวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนทหาร 6 คน นั่งรถกระบะเชฟโรเลต ออกลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ขณะขับรถมาบนถนน หมู่ 5 บ้านกาปงบาโละ ต.กะรุบี อ.กะพ้อ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนกดรีโมตระเบิดที่ลอบวางระเบิดไว้บนถนน

จนรถพังเหลือแต่ซาก ทุกคนกระเด็นไปคนละทิศละทางและได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนกระเด็นลงไปในหลุมระเบิด เมื่อสิ้นเสียงระเบิดกลุ่มคนร้ายยังซุ่มยิงผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดการยิงปะทะนานประมาณ 15 นาที ก่อนที่ทหารจากฐานปฏิบัติการอยู่ที่หมู่ 2 บ้านเจาะกะพ้อ ต.กะรุบี จะเข้ามาช่วยเหลือ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลำเลียงผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่ร.พ.กะพ้อ ก่อนจะนำขึ้นเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

"ปาฏิหารย์ตะกรุดโทน"


ส.ท.วัชระพงษ์กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นเหตุให้พลทหารขวัญชัย จันทร์ชนะ ซึ่งเป็นคนขับรถเสียชีวิต นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสประกอบด้วยส.ท.ธนิตพล คงจันทร์ ส.ท.สุริยัน แจ่มสุวรรณ พลทหารวีรยุทธ์ สาอุตย์ พลทหารประชัน กันภัย ส่วนตนไม่มีบาดแผล มีแต่รอยฟกช้ำตามร่างกาย เมื่อกระเด็นออกจากรถคนร้ายยังซุ่มยิงจนต้องยิงต่อสู้ คิดว่าเป็นไงเป็นกันและต้องหาทางช่วยเพื่อน เมื่อสถานการณ์สงบผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหารหลายคนยังเข้ามาสอบถามว่ามีของดีอะไรจึงปลอดภัย

ตนก็บอกว่ามีตะกรุดอาจารย์สุวรรณกับผ้าถุงแม่ เมื่อถึงโรงพยาบาลมีนักข่าวมาถามหาตนที่ไม่มีบาดแผล แต่ตนหลบออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากไม่อยากให้พ่อแม่พี่น้องเป็นห่วงกังวล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งเหตุการณ์ยิงปะทะและการถูกซุ่มโจมตี ในระยะเวลา 5-6 เดือนที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้ เชื่อว่าเป็นเพราะปาฏิหาริย์ของตะกรุดโทนที่ตนบูชาติดตัว เมื่อมีเวลาจึงมากราบนมัสการหลวงพ่อเพื่อความสิริมงคล อย่างไรก็ตามสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้ขณะนี้คือวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ซึ่งมีส่วนทำให้จิตใจฮึกเฮิม เนื่องจากเราไม่รู้ว่าจะถูกซุ่มโจมตี หรือระเบิดเวลาใด ต้องระมัดระวังตลอดเวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์