ส.ท.เมืองเพชรฟาดปากกันนัว

เปิดศึกประชุมสภาเทศบาลฯ “ส.ท.ฝ่ายค้าน”

ขึ้นโรงพักแจ้งจับ “ส.ท.ฝ่ายบริหาร” โดดชกหน้ากลางที่ประชุม ขณะกล่าวชี้แจ้งการทำงานของฝ่ายค้านและฝ่ายบริหาร หมอระบุช้ำรอบขอบตา และเลือดออกในเยื่อบุตา ขณะที่นายกฯ ขอโทษแทนลูกทีมมือสาวหมัด ยันกล่อมให้มอบตัวแน่ แต่สงสัยยังเครียด


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ส.ค. นายนิรุทธ์ ยอดนันท์ อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ตำบลเขาย้อย เขต 2  จ.เพชรบุรี
 
ซึ่งเป็นฝ่ายค้าน เดินหน้าเครียดเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สิงหา กลิ่นทอง สวส.สภ. เขาย้อย ให้ดำเนินคดีกับสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคนหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ และนามสกุล) ซึ่งเป็นฝ่ายบริหาร สังกัดกลุ่มเขาย้อยก้าวหน้าในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยชกเข้าที่ใบหน้า ระหว่างการประชุมสามัญครั้งที่ 3 ประจำปี 2551 ประชุมงบประมาณประจำปี 2552 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลเขาย้อย จนได้รับบาดเจ็บ
 
เบื้องต้นแพทย์รพ.เขาย้อย ระบุว่า

มีรอยฟกช้ำที่รอบตาขวา และเลือดออกที่เยื่อบุตา ทั้งนี้ นางอรอนงค์ ศิริชัย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเขาย้อย หัวหน้ากลุ่มพัฒนาท้องถิ่น กับนายวสันต์ เรืองน้อย และนายถาวร ยืนเยี่ยม เพื่อนสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขาย้อย เขต 2 ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจด้วย หลังให้ปากคำเสร็จ นายนิรุทธ์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า
ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับคู่กรณีคนดังกล่าวมาก่อน ส่วนเรื่องคดีคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และหลังเกิดเรื่องก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี



ขณะที่ นายถาวร ยืนเยี่ยม สมาชิกสภาเทศบาลเขาย้อย เขต 2 ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า
 
วันนี้มีการประชุมสามัญครั้งที่ 3 ประจำปี 2551 ประชุมงบประมาณประจำปี 2552 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. มีนายอเนก อุทยาน เป็นประธานสภา มีวาระการประชุมทั้งหมด 4 วาระ ซึ่งในวาระที่ 3 เป็นการพิจารณางบประมาณ ปี 2552 โดยหลังนายกเทศมนตรีได้อภิปรายเรื่องงบประมาณเสร็จ ตนได้ขึ้นพูดเป็นคนแรก ตามด้วยนายนิรุทธ์ เป็นคนอภิปรายลำดับที่ 2 โดยระหว่างที่นายนิรุทธ์อภิปราย ได้พูดถึงเรื่องที่มีประชาชนสอบถาม และต่อว่าสมาชิกฝ่ายค้าน ในทำนองว่าฝ่ายบริหารจะทำงานไม่ได้ เพราะมี 4 เสียง ไปค้านไม่ให้ทำ ซึ่งนายนิรุทธ์ได้อธิบายว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าทำได้ แสดงว่า 4 เสียง มีคุณภาพกว่า 8 เสียงของฝ่ายบริหาร และฝ่ายบริหารก็คงไม่มีคุณภาพในการทำงาน ดังนั้นต้องไปหาวิธีการทำงานให้ตรงกับความต้องการของประชาชน
พอพูดจบ นายนิรุทธ์ก็กลับไปนั่ง จากนั้นไม่นาน ส.ท.ฝ่ายบริหารคู่กรณีที่นั่งอยู่ข้างหลัง ก็ลุกขึ้นมาชกนายนิรุทธ์จนคว่ำ ทำเอาสมาชิกคนอื่น ๆ ต้องเข้าห้ามปรามแยกออก จากกัน
 
ด้าน นายสรศักดิ์ สันติวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเขาย้อย กล่าวว่า

รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุตนและคณะทำงานได้กล่าวขอโทษกับนายนิรุทธ์ และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง สำหรับคู่ กรณีของนายนิรุทธ์เป็นสมาชิกในทีมของกลุ่มตน เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกันไม่มาก จึงยังไม่ทราบว่าเพราะอะไรถึงทำไปอย่างนั้น แต่จะให้ไปมอบตัวกับตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ขณะนี้ทราบว่ายังอยู่ในอาการเครียด คงจะไปติดต่อมอบตัวเร็ว ๆ นี้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์