ส.ต.ท.ล่อซื้อปืน ถูกยิงหัวสาหัส

"9มม. ยิงท้ายทอย"


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ก.ค. พ.ต.ท.พิศาล ลิ้มมณี พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุตำรวจถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บบริเวณหน้าสถานีอนามัยตำบลโสธร ติดกับวัดชมโพคยาราม ถนนสายฉะเชิงเทรา-บางปะกง หมู่ 1 ต.โสธร จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.บวร นันทะยาวงษ์ ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล พ.ต.อ.สมบัติ บัวเรือง รอง ผบก. และ พ.ต.อ.จำรัส วุฒิวรพันธ์ ผกก. นำกำลังรุดไปตรวจสอบพบปืนยาวอัดลมตกอยู่ข้างสถานีอนามัย 1 กระบอก และรองเท้าแตะ 1 ข้าง ส่วนหน้าสถานีอนามัยพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก และรองเท้าแตะอีก 1 คู่ ส่วนตำรวจที่บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.เมืองฉะเชิงเทราไปแล้ว ทราบชื่อ ส.ต.ท.พัน เทียนทอง ผบ.หมู่งานสืบสวน ภ.จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม. ที่ท้ายทอย 1 นัด เบื้องต้นแพทย์พบกระสุนทำลายก้านสมอง อาการสาหัส

สอบสวน ส.ต.ท.บันลือศักดิ์ บำรุงนาญ ผบ.หมู่งานสืบสวน ภ.จ.ฉะเชิงเทรา ให้การว่า ตนกับ ส.ต.ท.พัน อยู่ในชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดของ ภ.จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนเกิดเหตุได้รับมอบหมายให้ติดต่อล่อซื้ออาวุธจากคนร้าย จึงร่วมกับ ส.ต.ท.พัน ปลอมเป็นลูกค้าตกลงนัดส่งของกันบริเวณวัดดังกล่าว พอถึงเวลานัดหมาย หนึ่งในคนร้าย ได้มารออยู่ที่ข้างเจดีย์ แล้วบอกให้ไปหาเพื่อนอีก 2 คน ที่นั่งอยู่ที่ม้าหินอ่อนหน้าสถานีอนามัย ห่างจากจุดแรกราว 500 เมตร เมื่อไปถึงคนร้ายได้นำปืน 11 มม. ไม่มีทะเบียนมาขายให้ราคากระบอกละ 12,000 บาท ส่วนอีกคนถือปืนยาวอัดลมคุมเชิงอยู่ หลังตกลงรับปืนเรียบร้อยแล้ว ส.ต.ท. พันจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่าคนร้ายที่ถือปืนยาวอัดลมตกใจรีบทิ้งปืนวิ่งหนี ส่วนคนที่มอบปืนของกลางให้ได้ชักปืนที่เหน็บเอวด้านหลังออกมาจ่อยิงใส่ ส.ต.ท.พัน 1 นัด แล้วหันมากระหน่ำใส่ตนอีก 8 นัด แต่กระสุนพลาดเป้าจึงยิงตอบโต้ไป 4 นัด ถูกแขนคนร้าย แต่ยังอาศัยความมืดวิ่งหนีไปได้


"มีคนช่วยหลบซ่อน ยังคว้านหาตัวไม่พบ"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชายต้องสงสัย 2 คน ที่คาดว่าเป็นคนร้าย พยายามจะเข้าไปขโมยรถ จยย.ที่จอดอยู่ภายในบ้านริมถนนใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่เจ้าของเห็นและร้องโวยวาย ทำให้คนร้ายรีบเผ่นหนีแล้ววิ่งหายเข้าไปในหมู่บ้านสุนันทา เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังกันปิดล้อมตลอดทั้งคืน แต่ไม่พบร่องรอย คาดว่าอาจมีชาวบ้านรู้จักช่วยเหลือให้ที่หลบซ่อน เนื่องจากทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนละแวกดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล รอง ผบก.ภ.จ. ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายทั้ง 3 คนแล้วเป็นพวกแก๊งค้ายาบ้าและอาวุธ ประกอบด้วยนายอาณัติ ทองกระจ่าง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 4 ต.โสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นคนที่ใช้ปืนยิง ส.ต.ท.พัน นายเอนก พึ่งจินดา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/11 หมู่ 1 ต.โสธร และนายสุเทพ ธูปหอม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/15 ต.โสธร ล่าสุด ได้ขออนุมัติหมายจับคนร้ายทั้ง 3 คนแล้วในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ขัดขืนการจับกุม ค้าอาวุธ และค้ายาเสพติด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์