ศุลกากรหนองคายยึดแบงก์ดอลลาร์ปลอม 42 ล.

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย รายงานว่า  เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว อ.เมืองหนองคาย

นายภราดร พงษ์สุวรรณ นายด่านศุลกากรหนองคาย, นายเผดิมเดช มั่งคั่ง หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบกระดาษพิมพ์ลาย คล้ายธนบัตรสกุลดอลล่าร์สหรัฐ 100 ดอลล่าร์ ถูกมัดเป็นฟ่อน จำนวน 25 มัด ๆ ละ 500 ใบ รวม 12,500 ใบ  พิมพ์ด้วยกระดาษปอนด์พื้นขาว ตัวอักษรสีดำ มีอักษรภาษาอังกฤษ และ ภาษาเวียดนาม พิมพ์เลข TL 67259899 Z ทุกฉบับเหมือนกันหมด หากเป็นธนบัตรดอลล่าร์ของจริงจะมีมูลค่า 1,250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 42,687,500 บาท

นายภราดร พงษ์สุวรรณ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า กระดาษพิมพ์ลายดอลล่าร์สหรัฐนี้ บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ ปิดทับด้วยเทปกาวใส

มีผู้โดยสารไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด นำขึ้นรถโดยสารระหว่างประเทศสายอุดรธานี – นครหลวงเวียงจันทน์ เก็บไว้บริเวณช่องเก็บสัมภาระ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบไม่ปรากฏบุคคลแสดงตัวเป็นเจ้าของ  คาดว่ากระดาษพิมพ์ลายดังกล่าวนี้จะพิมพ์ที่ประเทศเวียดนาม เพราะมีภาษาเวียดนามบนกระดาษทุกใบ ซึ่งยังไม่ทราบว่าผู้นำเข้ามามีจุดประสงค์จะนำกระดาษพิมพ์ลายนี้ไปใช้ในเรื่องใด

แต่เบื้องต้นเป็นการลักลอบนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรแม้ว่าจะเป็นกระดาษพิมพ์ลายเลียนแบบธนบัตรจริง หรือจะเป็นธนบัตรปลอมก็ผิดกฎหมาย หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำลายสินค้าตามระเบียบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์